Nữ quân nhân trả lại 10 triệu đồng cho người mất

Ngày 25-12-2023, trên đường đi làm, Thiếu tá QNCN Mai Thị Dung, nhân viên Ban Chính sách, phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên, nhặt được chiếc ví nhỏ màu xanh có nhiều giấy tờ tùy thân và tài sản quan trọng, nên đã liên lạc để trả lại cho người đánh rơi.

Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Mai Thị Dung, nhân viên Ban Chính sách, phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên. Ngày 25 tháng 12 năm 2023, trên đường đi làm qua đoạn ngân hàng Agribank trên trục đường Bắc Nam, thành phố Thái Nguyên, chị Mai Thị Dung đã phát hiện một chiếc ví nhỏ màu xanh của ai đó rơi trên vỉa hè, cầm trên tay và biết chắc là có tài sản bên trong nên chị Dung đã nhờ một số người dân có mặt gần đó chứng kiến và mở chiếc ví ra để kiểm tra. Bên trong ví có trên 10 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân mang tên chị Trần Hoàng Anh, sinh ngày 5-11-1995, quê quán Thái Thụy, Thái Bình, thường trú ở phường Quang Trung, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Do đã đến giờ đi làm và không thể liên lạc được với chị Trần Hoàng Anh, chị Mai Thị Dung đã cùng một số người làm chứng đem gửi chiếc ví cùng toàn bộ tài sản bên trong kèm theo số điện thoại cá nhân của mình vào quán cà phê cạnh đó mong sao người mất sớm quay lại. Sau gần 1 giờ đồng hồ, chuông điện thoại của chị Dung vang lên, đầu dây bên kia là chị Trần Hoàng Anh và niềm vui hân hoan khi nhận được toàn bộ tài sản và chiếc ví do chị đánh rơi trước lúc lên xe.


Thiếu tá QNCN Mai Thị Dung trả lại tài sản và ví cho chị Trần Hoàng Anh.

Được biết Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Mai Thị Dung là nhân viên Ban Chính sách, phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên; chị là người làm công tác cất bốc, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên từ năm 1997 đến nay. Việc làm của chị Mai Thị Dung không chỉ thể hiện tính cẩn thận, thật thà mà đó chính là phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ đã được chị rèn luyện bấy lâu nay./.

Bài và ảnh: Thiều Chung