Bệnh viện Quân y 110 tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên

Thực hiện Chương trình “Quân dân y kết hợp”, trong 2 ngày 17 và 18-9, Bệnh viện Quân y 110, Cục Hậu cần phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho các đối tượng chính sách tại xã Phú Đô, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

Đợt này, hơn 40 y, bác sĩ của Bệnh viện Quân y 110 đã trực tiếp khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người là đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, với nhiều chuyên khoa như: tim mạch huyết áp; tai-mũi-họng; nội khoa; mắt; răng-hàm-mặt…

Y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 110 đo huyết áp cho người dân đến khám bệnh.


Bệnh viện Quân y 110 cấp thuốc miễn phí cho nhân dân trên địa bàn xã Phú Đô.

Căn cứ tình trạng sức khỏe cụ thể của từng trường hợp, các y, bác sĩ đã tư vấn, hướng dẫn cách điều trị cho người bệnh. Ngoài ra, các y, bác sĩ của Bệnh viện còn tuyên truyền, hướng dẫn cho nhân dân trên địa bàn về chế độ ăn uống bảo đảm dinh dưỡng, hợp vệ sinh, cách giữ gìn sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh; cung cấp hồ sơ khám, chữa bệnh cụ thể của từng người cho cơ sở y tế địa phương, qua đó tiếp tục theo dõi, quản lý và điều trị dự phòng.

Cũng trong dịp này, Bệnh viện Quân y 110 đã trao 35 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng tặng các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.


Lãnh đạo Cục Hậu cần Quân khu tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Phú Đô.


Lãnh đạo Bệnh viện Quân y 110 và cấp ủy, chính quyền huyện Phú Lương tặng quà các gia đình chính sách xã Phú Đô.

Chương trình “quân dân y kết hợp” là hoạt động thường niên của Bệnh viện Quân y 110 tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng căn cứ kháng chiến, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của quân đội với đồng bào còn nhiều khó khăn, nhất là các gia đình chính sách, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc.

Đức Thúy