Lữ đoàn Công binh 575 rút kinh nghiệm mô hình “Định hướng tương lai, vì ngày mai lập nghiệp”

Sáng 9-4, Lữ đoàn Công binh 575 tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm mô hình “Định hướng tương lai, vì ngày mai lập nghiệp”. Đại tá Phạm Thanh Quang, Chính ủy Lữ đoàn 575 chủ trì hội nghị.

Lữ đoàn Công Binh 575 là đơn vị binh chủng kỹ thuật cấp chiến dịch thuộc Quân khu với chức năng, nhiệm vụ là huấn luyện, SSCĐ, xây dựng công trình quốc phòng, rà phá bom mìn, vật nổ, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn và các nhiệm vụ khác do Quân khu giao, do đó đơn vị phân tán nhiều bộ phận, trên nhiều địa bàn, điều kiện ăn, ở dã ngoại, đi lại gặp nhiều khó khăn, hạ sĩ quan, chiến sĩ của đơn vị ở nhiều địa phương khác nhau, trong đó phần lớn là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, điều kiện tiếp cận với thị trường lao động, ổn định đời sống kinh tế sau khi xuất ngũ còn gặp nhiều khó khăn…


Đại tá Phạm Thanh Quang, Chính ủy Lữ đoàn 575 phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Qua thảo luận, hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện đề án “Hỗ trợ giải quyết việc làm cho thanh niên xuất ngũ” của Bộ Quốc Phòng; năm đầu thực hiện mô hình “Định hướng tương lai, vì ngày mai lập nghiệp”. Theo đó, Lữ đoàn đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện một cách chặt chẽ, cụ thể. Đến nay, chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến cho bộ đội được nâng lên; tỷ lệ đăng ký học nghề so với các năm trước tăng. Sau khi xuất ngũ bộ đội đã tìm được việc làm và nghề nghiệp như đã đăng ký.

Hội nghị thống nhất đánh giá mô hình “Định hướng tương lai, vì ngày mai lập nghiệp” là mô hình phù hợp với xu thế phát triển của đất nước, đáp ứng yêu cầu cấp bách về nhu cầu việc làm, thiết thực, bảo đảm quyền lợi cho bộ đội, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chỉ huy các cấp đến tương lai của hạ sĩ quan, chiến sĩ sau khi xuất ngũ trở về địa phương, tạo nguồn lao động chất lượng cao cho địa phương để xây dựng phát triển kinh tế đất nước.


Các đại biểu dự hội nghị.

Tin, ảnh: Tiến Thảo