Hội thi “Dân vận khéo” lực lượng vũ trang Quân khu năm 2024 diễn ra thành công tốt đẹp

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 14-8, Quân khu tổ chức bế mạc Hội thi “Dân vận khéo” lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu năm 2024. Thiếu tướng Lê Văn Thơ, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu, Trưởng ban tổ chức hội thi dự và chỉ đạo.

Cùng dự có thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân khu; đại biểu, lãnh đạo Ban Dân vận địa phương; đại biểu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, đơn vị kết nghĩa trên địa bàn cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu.


Thiếu tướng Lê Văn Thơ, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu phát biểu bế mạc hội thi.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đội thi đã có sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, công phu mang đến hội thi những phần thi phong phú, hấp dẫn về nội dung, đa dạng về hình thức thể hiện. Ở phần thi chào hỏi, các đội tham gia đã sáng tạo, linh hoạt, với nhiều hình thức, phương pháp thể hiện độc đáo, có tính nghệ thuật cao để giới thiệu về đặc trưng nhiệm vụ chính trị của đơn vị, bản sắc truyền thống, tính đặc thù quân sự gắn với đặc trưng văn hóa vùng miền địa bàn khu vực đóng quân. Ở phần thi kiến thức và xử trí tình huống, các đội thi đã phân tích và xử lý tình huống đặt ra phù hợp với thực tiễn, có tính thuyết phục cao; có liên hệ với cơ quan, đơn vị và địa phương sát với nội dung tình huống đặt ra. Đối với phần thi tuyên truyền mô hình hoạt động tiêu biểu, bằng hình thức sân khấu hóa, các đội thi đã mang đến những tiết mục độc đáo, hấp dẫn phản ánh thực tế sinh động những tình huống khi thực hiện nhiệm vụ làm công tác dân vận và xử lý một cách sáng tạo, trí tuệ, có ý nghĩa thực tế cao, tạo sức lan tỏa, tuyên truyền sâu sắc.


Thiếu tướng Lê Văn Thơ, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu trao cờ tặng 4 đội đạt giải nhất.

Phát biểu bế mạc hội thi, Thiếu tướng Lê Văn Thơ ghi nhận, biểu dương kết quả, thành tích các đội thi đạt được; đồng thời yêu cầu sau hội thi, các cơ quan, đơn vị tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục để cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc về vị trí vai trò, tầm quan trọng của công tác dân vận; đề cao trách nhiệm, tính tiền phong gương mẫu, nói đi đôi với làm của đội ngũ cán bộ các cấp, trước hết là cán bộ chủ trì các cấp trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Không ngừng đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức, biện pháp tuyên truyền vận động nhân dân; cụ thể hóa các chương trình, mô hình, việc làm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với địa bàn, nhiệm vụ chính trị của địa phương và đơn vị…

Thông qua hội thi, góp phần tuyên truyền và phổ biến sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ cùng với nhân dân trên địa bàn Quân khu về công tác dân vận; cổ vũ, động viên và nhân rộng các điển hình, mô hình hoạt động tiêu biểu; phát huy những sáng kiến hay, cách làm sáng tạo trong thực hiện, duy trì và nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo” trong LLVT Quân khu.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao cờ của Bộ tư lệnh Quân khu tặng 4 đội đạt giải nhất: Cục Hậu cần, Sư đoàn 3, Bộ CHQS tỉnh Bắc Ninh, Lữ đoàn Công binh 575; trao bằng khen tặng 4 đội đạt giải nhì và trao giấy khen tặng 6 đội đạt giải ba.


Trao thưởng tặng các đội thi đạt giải nhì và giải ba.

Tin, ảnh: HOÀNG DƯƠNG