Trung đoàn 831, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang tổ chức đêm giao lưu cán bộ, chiến sĩ mới “Thắm tình đồng đội”

Tối 15-3, Trung đoàn 831, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang tổ chức đêm giao lưu cán bộ, chiến sĩ cũ với chiến sĩ mới với chủ đề “Thắm tình đồng đội”. Đến dự và động viên cán bộ, chiến sĩ mới có Đại tá Dương Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu.


Các đại biểu dự buổi giao lưu cán bộ, chiến sĩ cũ với chiến sĩ mới.

Chương trình giao lưu được tổ chức theo 3 cấp tiểu đội, trung đội, đại đội với sự tham gia của 70 chiến sĩ mới nhập ngũ tại Trung đoàn cùng đại diện gia đình chiến sĩ, các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn với các hoạt động: Trao đổi, trò chuyện giữa cán bộ với chiến sĩ mới; giữa chiến sĩ mới với gia đình và gia đình chiến sĩ mới với cán bộ. Trong không khí chân thành, cởi mở, các chiến sĩ mới đã cùng cán bộ đơn vị chia sẻ cảm xúc của mình về những ngày đầu trong quân ngũ; những chuyện vui, buồn, khó khăn cùng suy nghĩ, cảm nhận về đơn vị, mối quan hệ đồng chí, đồng đội; những kinh nghiệm của cán bộ, chiến sĩ cũ trong quá trình học tập, rèn luyện, công tác tại đơn vị; những truyền thống, phong tục tập quán của địa phương và các quy định, chỉ thị của đơn vị về xây dựng mối quan hệ đoàn kết gắn bó quân dân.


Quang cảnh buổi giao lưu.


Tọa đàm trao đổi giữa cán bộ với chiến sĩ mới trong đêm giao lưu.


Chiến sĩ mới biểu diễn tiết mục đơn ca  tại đêm giao lưu.

Buổi giao lưu là đợt sinh hoạt văn hóa, tinh thần thiết thực giúp chiến sĩ mới hiểu rõ hơn về nếp sống, phong cách quân nhân và môi trường văn hóa trong quân đội, bước đầu xây dựng, rèn luyện bản lĩnh, ý chí quyết tâm, phẩm chất đạo đức người quân nhân cách mạng. Đặc biệt trong phòng, chống tệ nạn xã hội, chấp hành các quy định về xây dựng mối quan hệ đoàn kết gắn bó quân dân, tình cảm đồng chí, đồng đội, cấp trên, cấp dưới, góp phần quan trọng trong xây dựng đơn vị VMTD mẫu mực tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Trung Hiếu