Đón trăng rằm ở khu cách ly

“Tùng dinh dinh, tùng tùng tùng, dinh dinh/ Đây ánh trăng vui chiếu xa non ngàn/ Tùng dinh dinh, dinh dinh tùng dinh dinh/ Ánh sao Bác Hồ tỏa sáng nơi nơi”… Dưới ánh đèn màu lung linh là những cánh tay vỗ không ngớt của các em nhỏ ngồi đeo khẩu trang, giữ khoảng cách… đang vui hát cùng các cô, chú bộ đội và văn công.

Đó là không khí, niềm vui trong đêm hội trăng rằm đặc biệt “Trung thu yêu thương” mang đến với các em nhỏ đang cách ly tập trung, tại Trung đoàn 210, Sư đoàn 305, Quân khu 5. Với các đơn vị, lực lượng việc tổ chức mang ánh trăng rằm đến với tuổi thơ dưới “mái nhà cách ly” là việc làm nhân văn, tình yêu thương không thể thiếu.     


Nhiều tiết mục đậm sắc màu Tết Trung thu phục vụ các em nhỏ.

Tối 17-9, tại khu cách ly y tế tập trung ở Trung đoàn Bộ binh 210 (Sư đoàn 305, Quân khu 5) đứng chân trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật: “Trung thu yêu thương” mang đến với các em nhỏ đang cách ly y tế ở trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa. Đêm hội trăng rằm đặc biệt này diễn ra trong thời điểm Khánh Hòa có hơn 7.500 ca nhiễm Covid-19.

Những tiết mục hát múa dân gian, đậm sắc màu của đêm hội trăng rằm được các cô chú văn công Đoàn nghệ thuật Hải Đăng tỉnh Khánh Hòa và các “nghệ sĩ bộ đội” mang đến các em như: Cuội khờ, Trung thu xuống phố, Em đi xem hội trăng rằm, Đêm Trung thu… Hay những ca khúc: Xinh tươi Việt Nam, Bống bống bang bang, Màu áo anh hùng, Covid nhanh đi đi, Việt Nam ơi… đã đem đến cho các em nhỏ ở trong khu cách ly y tế những món quà tinh thần thật ý nghĩa, nhân văn, trọn niềm vui Tết Trung thu trong những ngày phòng, chống dịch.


Các phần quà là bánh Trung thu, đồ chơi, truyện tranh được trao cho các em nhỏ.

Vừa được vui hội đêm trăng rằm với các cô, chú bộ đội và văn công, các em nhỏ ở các khu cách ly còn nhận được những chiếc đèn lồng, cuốn truyện tranh, những chiếc bánh Trung thu rực sắc màu. Đó là những phần quà của các cô, chú ở Sở Văn hóa và Thể thao, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa đồng phối hợp trao tặng.

Em Lê Hoàng Liên, 11 tuổi, thị xã Ninh Hòa phấn khởi cầm hộp bánh lên khoe với chúng tôi: “Tết Trung thu ở đây vui hơn tết Trung thu năm ngoái. Con được xem múa lân, được nghe thư chúc Tết Trung thu của bác Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, được tặng bánh ngon và sách truyện để đọc trong những ngày ngồi ở phòng cách ly chú ạ. Con hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi…”.


Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa (áo trắng) dự chương trình "Trung thu yêu thương" .

Có mặt cùng các em nhỏ trong đêm hội “Trung thu yêu thương” ở khu cách ly y tế của Trung đoàn 210 (Sư đoàn 305, Quân khu 5). Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chia sẻ cùng các em nhỏ: “Bác cảm ơn các cháu vì đã rất ngoan, thực hiện nghiêm các nội quy cách ly y tế... Bác chúc các cháu có đêm hội trăng rằm thật vui, ấm áp và luôn vâng lời các cô, chú tại đây, góp phần nhỏ của mình đẩy lùi dịch bệnh, để cả nhà mình sớm đoàn tụ, hạnh phúc và các cháu sớm được đến trường…”. Ông Tuân vừa dứt lời là những tràng pháo tay không ngớt từ các em nhỏ, phụ huynh và lực lượng làm nhiệm vụ tại đây. Tràng pháo tay như muốn bày tỏ lòng biết ơn, khi thời gian qua lãnh đạo địa phương và cả hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang đã rất quyết liệt, phòng chống dịch đạt hiệu quả, hơn 10 ngày qua tại địa phương không còn lây nhiễm trong cộng đồng.

Ở một nơi rất đặc biệt tại khu cách ly F1 và điều trị F0 là người nghiện, do Ban CHQS TP Nha Trang phụ trách, có một số cháu nhỏ là F1 đang thực hiện cách ly cùng bố mẹ. Vì điều kiện phòng, chống dịch, các em nhỏ ở đây không thể tập trung, không có điều kiện xem múa hát như các bạn ở khu cách ly khác. Bù lại, các em lại có những chiếc đèn lồng, những viên pin được tặng thêm, những hộp bánh Trung thu đủ hương vị, sắc màu, khiến các em rất thích thú. “Ở tại phòng mà cháu vẫn rước đèn, được phá cỗ với những chiếc bánh ngon hơn ở nhà”, cháu Tôn Thất Lộc, 7 tuổi, phường Ngọc Hiệp, TP Nha Trang khoe.


Tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc làm say mê các em nhỏ .

Trung tá Võ Thành Tâm, Chính trị viên phó, Ban CHQS TP Nha Trang cho hay: “Chúng tôi xem các cháu như con, như cháu trong gia đình mình vậy. Không chỉ trong ăn uống, sinh hoạt hằng ngày, mà anh em còn cố gắng mang đến cho các cháu một cái Tết Trung thu thật vui, nhiều ý nghĩa trong điều kiện thực hiện cách ly phòng, chống dịch. Đây còn là điều mà chúng tôi muốn trao gửi sự yêu thương, đùm bọc của cộng đồng đến với các cháu có ba mẹ nghiện ma túy!”. Từ suy nghĩ và hành động ấy, nên ở khu cách ly và điều trị nơi đây, những em nhỏ có người thân là F1, F0 nghiện ma túy được cán bộ, chiến sĩ nơi đây luôn dành trọn vẹn yêu thương, chăm sóc chu đáo, giúp các em tự tin, lạc quan hòa nhập với cuộc sống.

Tại Trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng - An ninh (thuộc Trung đoàn Bộ binh 974, Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa) nơi có 18 em nhỏ dưới 15 tuổi đang tổ chức cách ly tập trung, được Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa và các đơn vị phối hợp với tổ chức trao tặng quà như: Đèn lồng, bánh Trung thu và tổ chức đọc thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước. Cuối buổi lễ các em hứa với các cô chú sẽ luôn ngoan, thực hiện tốt các quy định tại khu cách ly và mong các bác, các cô, chú nhanh chóng đánh tan dịch bệnh, giúp các em sớm trở về đến trường học tập.


 Các đơn vị thay mặt các em nhận quà Trung thu từ Ban tổ chức.

Chương trình “Trung thu yêu thương” và những buổi trao tặng quà Trung thu tại các khu cách ly tập trung đã khép lại. Và những gì mà cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa và các đơn vị mang đến cho các em là bằng tất cả trái tim yêu thương, muốn gửi gắm vào thế giới tuổi thơ sự chia sẻ, đùm bọc ngay cả lúc khó khăn; gửi vào hành trang tuổi thơ, những chủ nhân tương lai của đất nước những điều tốt đẹp của cuộc sống.

Theo QĐND