Lan tỏa hình ảnh đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”

Lữ đoàn Thông tin 601 vừa kết thúc đợt hành quân dã ngoại kết hợp làm công tác dân vận tại địa bàn xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Trong thời gian 15 ngày, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã thực hiện “3 cùng”(cùng ăn, cùng ở, cùng làm) với nhân dân, góp phần củng cố khối đại đoàn kết, lan tỏa hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

Trở lại trường lớp sau quãng thời gian nghỉ hè, học sinh và thầy cô Trường THCS Nam Hòa, xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên vô cùng phấn khởi khi thấy khu sân chơi đầy bùn đất trước kia, nay được “thay áo mới” bằng 1 lớp bê tông xi măng phẳng lì. Ngắm nhìn học sinh nô đùa trong khoảng sân trường rộng rãi, sạch sẽ, cô Nguyễn Thị Huệ, Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi cho biết: Khoảng sân này trước kia mỗi khi mưa gió thì trơn trượt, nắng nóng thì bụi bẩn, nên trong dịp hè nhà trường quyết định láng lại sân. Nguyên vật liệu đã có, song tiền thuê nhân công thì không biết huy động từ đâu. May mắn, đúng dịp bộ đội Thông tin 601 về giúp đỡ xã Nam Hòa, nên chưa đầy 1 tuần cô trò chúng tôi đã có sân trường đẹp để đón chào năm học mới.   


Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 601 đổ bê tông sân Trường trung học cơ sở xã Nam Hòa (Đồng Hỷ, Thái Nguyên).

 “Những ngày bộ đội về làng, Nam Hòa rộn ràng, náo nhiệt hơn hẳn, nhà tôi ở gần khu vực bộ đội đóng quân, được chứng kiến nền nếp ăn ở, sinh hoạt, sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp, tác phong nhanh nhẹn, đi đâu cũng chào hỏi, nhiệt tình giúp đỡ bà con của các chiến sĩ tôi thấy rất cảm phục. Người dân trong xóm cũng ý thức hơn trong giữ gìn vệ sinh đường làng ngõ xóm sạch đẹp” - ông Nguyễn Văn Vũ, xóm Ngòi Chẹo, xã Nam Hòa cho biết. 

Thượng tá Nông Văn Lục, Phó chính ủy Lữ đoàn Thông tin 601 cho biết: Đảng ủy chỉ huy Lữ đoàn Thông tin 601 đã cử 30 cán bộ, chiến sĩ về giúp nhân dân xã Nam Hòa. Với tinh thần quân và dân một ý chí, trong hơn 2 tuần, các cán bộ, chiến sĩ đã san lấp lề đường bê tông, dọn dẹp đường liên thôn dài 1,1km; giúp các trường học trên địa bàn xây tường bao, đổ và chôn cột mốc, quét vôi ve, vệ sinh sạch sẽ và đổ nền bê tông sân trường; dọn dẹp, vệ sinh nhà văn hóa các thôn, trụ sở xã và khuôn viên đài tưởng niệm liệt sĩ xã Nam Hòa; phối hợp với Bệnh viện Quân y 91 (Cục Hậu cần) thăm khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân; giúp làm vườn bãi, dọn dẹp nhà cửa và tặng quà cho gia đình chính sách. 

 “Nếu phần việc phát quang hành lang giao thông đòi hỏi nhiều công sức hơn, thì việc láng bê tông ở sân trường lại mất thời gian và yêu cầu sự khéo léo và chính xác hơn, nên chúng tôi phải nắm được khả năng của từng người để phân công công việc hợp lý, tránh chồng chéo và đạt hiệu quả cao nhất” - Đại úy Đặng Thái Hà, Đại đội trưởng Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Thông tin 601 chia sẻ.  Còn  chiến sĩ Nguyễn Trung Hiếu hồ hởi: “Tuy vất vả nhưng chúng tôi rất vui vì có các bác cựu chiến binh, các cô trong hội phụ nữ, các đoàn viên thanh niên cùng tham gia; nhiều bà con trong các thôn, xóm cũng quan tâm đến động viên”. 
Được biết, trong thời gian cán bộ, chiến sĩ làm công tác dân vận trên địa bàn, đoàn công tác của Quân khu, Lữ đoàn Thông tin 601 và Lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Đồng Hỷ, xã Nam Hòa đã đến tặng quà và động viên các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ. Trong thời gian dã ngoại làm công tác dân vận tại địa phương, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã tích cực giúp đỡ nhân dân, thực hiện tốt các phần việc được giao; giữ chuẩn mực khi tiếp xúc với dân, thực hiện tốt công tác dân vận của quân đội nói chung, lan tỏa hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, nét đẹp người chiến sĩ thông tin trong lòng nhân dân.


Lãnh đạo huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên thăm tặng quà cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Thông tin 601 làm công tác dân vận trên địa bàn.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Quang Hùng, trước khi bộ đội về làm dân vận, Đảng uỷ, UBND xã Nam Hòa và đơn vị đã thống nhất các phần việc, bám sát thực tiễn, nhu cầu của địa phương. Được bộ đội tích cực giúp đỡ, với gần 500 công đã giúp địa phương hoàn thành một số phần việc, tạo sự phấn khởi, tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Với những việc làm ý nghĩa, thiết thực, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Thông tin 601 đã để lại những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt phong trào “dân vận khéo”, chung sức xây dựng nông thôn mới. 

Bài và ảnh: Bùi Minh Đức