Bộ CHQS tỉnh Cao Bằng tiếp phẩm cứu trợ nhân dân xã Lương Thông và Ca Thành

Ngày 13-9 Bộ CHQS tỉnh Cao Bằng trao các nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân tại xã Lương Thông, huyện Hà Quảng và xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình.


Trao các nhu yếu phẩm thiết yếu cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Ngay sau khi tiếp nhận các nhu yếu phẩm của các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm, cán bộ, nhân viên Bộ CHQS tỉnh Cao Bằng tổ chức phân loại và chia đều các nhu yếu phẩm thiết yếu thành nhiều xuất để đưa cho bà con nhân dân, các đồ dùng như Bỉm, sữa, thuốc, chăn, áo mưa, ủng, đồ vệ sinh cá nhân đã được đưa đến điểm tiếp nhận của huyện để Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc cấp huyện phân bổ đi các nơi gặp khó khăn thực sự có nhu cầu. Trong đó có nhân dân xóm Ngọc Sỹ, xã Lương Thông, 99 hộ bị cô lập do nước dâng cao, địa hình chia cắt, mất điện hoàn toàn không có chỗ nấu ăn đều phải trông chờ những thực phẩm ăn sẵn, đóng hộp, sau khi nước rút sẽ còn thiếu thốn về lương thực, thực phẩm do lương thực dự trữ đã không còn, nước ngập còn gây hư hỏng sách vở đồ dùng học tập của các em học sinh.

Trong ngày Bộ CHQS tỉnh cũng đã đến trao lương thực thiết yếu như cơm hộp, bánh trưng, nhu yếu phẩm cần thiết cho sinh hoạt của các đơn vị thiện nguyện, cho nhân dân xóm Lũng Lỳ, xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, có 41 hộ dân phải di dời do sạt lở. Hiện nay Bộ CHQS tỉnh Cao Bằng đang đưa các thiết bị vào để dựng nhà bạt cho nhân dân tạm trú trong thời gian đợi xây dựng nhà mới.


Bộ CHQS tỉnh Cao Bằng trao các nhu yếu phẩm cho người dân bị thiệt hại do mưa lũ.

Tin, ảnh: TRẦN LỘC