VFF kiến nghị lên AFF nâng cao chất lượng trọng tài

Chiều 24/12, thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF): Với tinh thần trách nhiệm vì thành công chung và uy tín của AFF Suzuki Cup, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã có kiến nghị đối với Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cần có giải pháp hiệu quả để cải thiện, nâng cao chất lượng cho công tác trọng tài điều hành các trận đấu tại giải đấu cao nhất bóng đá khu vực.


Thủ môn đội Thái Lan nhận thẻ vàng với pha phạm lỗi với cầu thủ Văn Toàn trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2020 giữa Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, tối 23/12/2021. Ảnh: Thế Vũ/TTXVN

Cụ thể, ngay sau trận bán kết lượt đi giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Thái Lan, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn đã trực tiếp có cuộc trao đổi với Chủ tịch AFF Khiev Sameth và Tổng Thư ký AFF Winston Lee về các vấn đề phát sinh trong công tác trọng tài kể từ giai đoạn vòng loại đến nay.

Đặc biệt là tại hai trận bán kết lượt đi (Singapre gặp Indonesia và Việt Nam gặp Thái Lan), trước tính chất căng thẳng và độ khó của trận đấu tăng cao, các trọng tài chưa đáp ứng được yêu cầu trong quá trình điều hành, dẫn tới những sai sót gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Theo đánh giá của Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn, bóng đá Đông Nam Á đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Trình độ giữa các đội tuyển đã được thu hẹp lại, các trận đấu cũng diễn ra căng thẳng và quyết liệt hơn rất nhiều. Do vậy, công tác trọng tài cần phải được chú trọng hơn. Trước mắt, AFF cần rà soát, đánh giá chất lượng công tác trọng tài để có giải pháp điều hành hiệu quả hơn cho hai trận bán kết lượt về và hai lượt trận của chung kết AFF Suzuki Cup 2020.

Trao đổi với Chủ tịch AFF Khiev Sameth, ông Trần Quốc Tuấn kiến nghị AFF nên nghiên cứu để đưa vào áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài video (VAR) tại các kỳ AFF Suzuki Cup sắp tới. Qua đó giúp các trọng tài có thể đưa ra những quyết định chính xác đối với các tình huống theo quy định của Luật.

Chủ tịch AFF Khiev Sameth tán thành và đánh giá cao ý kiến của Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn, đồng thời cho biết sẽ nghiên cứu đưa vào áp dụng VAR ngay tại kỳ AFF Suzuki Cup 2022.

Ở một diễn biến khác, để khích lệ và động viên tinh thần cho thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo đang thi đấu bán kết AFF Suzuki Cup 2020 tại Singapore, trong hôm nay (24/12), Công ty Next Media đã tặng quà Giáng sinh cho đội tuyển là 30.000 đô Singapore (tương đương 500 triệu đồng). Những tình cảm, động viên đều đáng quý, vào lúc này, người hâm mộ cả nước sẽ cùng đứng bên các chiến binh sao vàng trước thử thách khó khăn.

Theo Baotintuc