UEFA Champion League 2020-2021: Đánh bại Man City, Chelsea đăng quang với bàn thắng duy nhất

Cả hai đội bước vào trận chung kết Champions League với đội hình mạnh nhất và thi đấu đầy quyết tâm ngay từ những phút đầu trận. Chelsea là đội triển khai tấn công tốt hơn và có nhiều cơ hội hơn đối thủ. Trong 15 phút đầu tiên, tiền đạo Timo Werner có 3 cơ hội dứt điểm về cầu môn của Man City nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Trong khi đó, cơ hội đáng chú ý nhất của Man City ở đầu trận là tình huống Sterling băng xuống bên cánh trái đón đường chuyền vượt tuyến của Ederson trước khi đi thẳng bóng vào khu vực cấm địa của Chelsea. Tuy nhiên, sự can thiệp kịp thời của James khiến nỗ lực của Sterling dễ dàng bị chặn đứng bởi thủ thành Mendy ngay sau đó.


Tình huống đi bóng nguy hiểm của Sterling ở phút thứ 8 bị thủ thành Mendy chặn đứng. Ảnh: The Guardian

Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 42, khi Werner đóng vai "mồi câu" di chuyển để hút trung vệ của Man City, tạo khoảng trống để Mason Mount chuyền bóng cho Kai Havertz đi thẳng vào trung lộ, trước khi lừa qua thủ thành Ederson để ghi bàn mở tỷ số. 


 Kai Havertz ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 42. Ảnh: Dailymail

Bước sang hiệp hai, Chelsea tiếp tục thi đấu tự tin sau khi có được bàn thắng dẫn trước. 

Trong khi đội bóng của HLV Pep Guardiola càng thi đấu càng thể hiện sự bế tắc. Không những vậy, họ còn phải chịu tổn thất khi Kevin De Bruyne dính chấn thương sau pha va chạm với Rudiger và phải rời sân ở phút 60.


Kevin De Bruyne dính chấn thương và phải rời sân ở phút 60 của trận đấu. Ảnh: The Guardian

Những sự điều chỉnh về mặt nhân sự sau đó của HLV Pep Guardiola cũng không giúp Man City cải thiện thế trận. Cơ hội đáng kể nhất mà “nửa xanh thành Manchester” tạo ra được trong phần còn lại của trận đấu là cú sút đi lệch khung thành Chelsea của Mahrez ở phút bù giờ. 


Kante giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết. Ảnh: The Guardian 


Các cầu thủ Chelsea nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League mùa giải 2020-2021. Ảnh: The Guardian 

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng tối thiểu trước Man City và đoạt chức vô địch Champions League thứ hai trong lịch sử, sau lần đầu tiên vào năm 2012.

Đội hình thi đấu:

Man City: Ederson, Walker, Dias, Stones, Zinchenko, Gundogan, Silva, Foden, De Bruyne, Mahrez, Sterling.

Chelsea: Mendy, James, Silva, Rudiger, Azpilicueta, Jorginho, Kante, Chilwell, Havertz, Werner, Mount.

LINH ĐAN (tổng hợp)