Tuyên dương, khen thưởng huấn luyện viên, vận động viên quân đội đạt thành tích xuất sắc tại các giải thể thao quốc tế năm 2019

Chiều 13-1, tại hội trường Bộ Quốc phòng đã diễn ra Lễ tuyên dương, khen thưởng thành tích huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) quân đội đạt thành tích xuất sắc các giải thể thao quốc tế năm 2019. Được sự ủy quyền của thủ trưởng Bộ Quốc phòng, thay mặt thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam chủ trì buổi lễ.

 

Năm 2019, thể thao Quân đội đã tham dự 62 giải quốc tế, đoạt tổng cộng 139 huy chương, trong đó có 75 huy chương vàng (HCV), 31 huy chương bạc (HCB), 33 huy chương đồng (HCĐ). Tại SEA Games 2019, thể thao quân đội cử 46 thành viên tham dự trong thành phần Đoàn Thể thao Việt Nam, qua đó đóng góp 29 huy chương, gồm 14 HCV, 7 HCB, 8 HCĐ, phá 1 kỷ lục môn bơi ở đại hội. Tuyển thủ quân đội Ánh Viên được ban tổ chức vinh danh là VĐV xuất sắc nhất SEA Games 2019 với 6 HCV, 2 HCB.

Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu chụp ảnh lưu niệm cùng  HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc tại các giải thể thao quốc tế trong năm 2019.

Tại Đại hội thể thao quân sự thế giới 2019 được tổ chức ở Vũ Hán (Trung Quốc), với sự tham dự của 109 nước, Đoàn Tuyển thủ quân đội Việt Nam đã giành được 1 HCB, 1 HCĐ, hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

Đối với Giải bắn súng quân dụng lục quân quân đội các nước ASEAN lần thứ 29-2019 tại Indonesia, đoàn bắn súng quân dụng quân đội Việt Nam đã giành được 1 cúp vô địch và 28 huy chương các loại, trong đó có 9 HCV, 7 HCB, 12 HCĐ, xếp hạng 3 trên 10 nước tham dự.

Tại Hội thi kỹ năng bắn súng lục quân tại Australia (AASAM 2019), đoàn bắn súng quân dụng QĐND Việt Nam trong lần đầu dự giải đã đoạt 1 HCV, 1 HCB, xếp hạng 5 trên 19 nước tham dự…

Ghi nhận thành tích của thể thao quân đội trong năm 2019 ở đấu trường quốc tế, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam khẳng định: “Thành tích các đồng chí đạt được là đáng trân trọng, tự hào, đã làm rạng danh thể thao quân đội và quốc gia. Thời gian tới các HLV cần phải tiếp tục học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, huấn luyện nghiêm túc, khoa học; các VĐV cần luyện tập tích cực hơn nữa, phát huy truyền thống “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, phẩm chất “thắng không kiêu, bại không nản”, phát huy tinh thần thể thao “đoàn kết, trung thực, cao thượng” để vươn tới tầm cao mới.

Các đồng chí-những chiến sĩ trên “mặt trận thể thao” sẽ tiếp tục giành được những thành tích cao hơn trong những năm tới. Trước mắt, lực lượng HLV, VĐV thể thao thành tích cao quân đội quyết tâm thi đấu giành thành tích cao tại các giải thể thao quốc gia, quốc tế năm 2020, đóng góp nhiều hơn nữa cho thể thao quân đội và thể thao Việt Nam”, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa tin tưởng.

Trong năm nay và những năm tới, thể thao quân đội sẽ hướng tới những giải đấu quan trọng như Olympic Tokyo 2020, SEA Games 31-2021 tổ chức trên sân nhà, ASIAD 2022… Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT mong muốn Bộ Quốc phòng tiếp tục đầu tư mạnh mẽ, có trọng điểm để thể thao quân đội tiếp tục là một trong những lực lượng chủ lực, mũi nhọn của thể thao nước nhà tại các giải đấu quốc tế trong tương lai.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã tiến hành trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho 4 tập thể và 42 cá nhân có thành tích xuất sắc tại các giải đấu thể thao quốc tế trong năm 2019; trao Bằng khen của Tổng Tham mưu trưởng cho 7 tập thể và 37 cá nhân có thành tích tiêu biểu tại các giải đấu thể thao quốc tế trong năm qua.

QĐND