Đội tuyển Việt Nam xuất sắc giành vé vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021

Ở lượt trận cuối cùng của bảng D diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 19-9, đội tuyển (ĐT) futsal Việt Nam đã có trận hòa nghẹt thở trước ĐT futsal Cộng hòa Séc để chính thức giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021 với tư cách một trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt.

Sau chiến thắng đầy kịch tính trước Panama ở lượt trận thứ 2, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ bước vào lượt trận cuối cùng đối đầu với ĐT futsal Cộng hòa Séc để phân định ngôi nhì bảng cùng một tấm vé đi tiếp.

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đặt mục tiêu giành điểm trong trận đấu này để chính thức giành quyền đi tiếp, góp mặt ở vòng 1/8. Tuy nhiên nhiệm vụ này là không hề dễ dàng với HLV Phạm Minh Giang và các học trò khi ĐT futsal Cộng hòa Séc được đánh giá mạnh hơn rất nhiều so với ĐT futsal Việt Nam.


Các cầu thủ ĐT futsal Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực trước ĐT futsal Cộng hòa Séc. Ảnh: Getty 

Ngay phút đầu trận đấu, ĐT futsal Cộng hòa Séc đã tạo ra sức ép nghẹt thở sang phần sân ĐT futsal Việt Nam và có những cơ hội nguy hiểm. Từ tình huống phạm lỗi của Đức Hòa, cầu thủ Seidler thực hiện pha đá phạt nguy hiểm, tuy nhiên thủ thành Hồ Văn Ý đã có pha cứu thua xuất sắc cho ĐT futsal Việt Nam.

Ít phút sau, ĐT futsal Việt Nam có tình huống đáp trả, đội trưởng Phạm Đức Hòa có tình huống lên tham gia tấn công bên cánh phải và thực hiện pha dứt điểm nguy hiểm. Tuy nhiên thủ thành Vahala đã cản phá xuất sắc.

Với đẳng cấp hơn hẳn, ĐT futsal  Cộng hòa Séc kiểm soát thế trận và tạo ra sức ép rất lớn buộc các cầu thủ Việt Nam chủ động chơi chiến thuật phòng ngự và chờ cơ hội phản công. Với đấu pháp hợp lý, futsal Việt Nam chút nữa có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 10, xuất phát từ pha phản công nhanh và Châu Đoàn Phát với kỹ thuật cá nhân của mình đã loại bỏ những cầu thủ của ĐT futsal Cộng hòa Séc. Tuy nhiên cú dứt điểm cuối cùng lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.


Minh Trí bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh: Getty 

Những phút còn lại của hiệp 1, các cầu thủ Séc liên tiếp tạo sức ép sang phần sân ĐT futsal Việt Nam, tuy nhiên với lối chơi phòng ngự phản công kiên cường, các cầu thủ Việt Nam đã hóa giải được các pha tấn công của Séc. Hiệp 1 khép lại hai đội rời sân với tỷ số 0-0.

Thế trận trong hiệp 2 diễn ra khá giống với hiệp 1, khi đội tuyển Cộng hòa Séc vẫn chơi áp đảo hoàn toàn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng thì bất ngờ ĐT futsal Cộng hòa Séc bị thủng lưới. Ở phút thứ 35, Châu Đoàn Phát đoạt bóng ở giữa sân, sau đó tung cú sút quyết đoán đưa bóng qua 2 chân thủ môn Vahala, mở tỷ số trận đấu. Thế cân bằng tái lập sau đó một phút. Đội trưởng Đức Hòa mắc sai lầm khi chuyền bóng đúng vị trí của Resetar. Cầu thủ số 7 không bỏ lỡ cơ hội để sút tung mành lưới Hồ Văn Ý.


Các cầu thủ ĐT futsal Việt Nam ăn mừng khi giành vé vào vòng 1/8 futsal World Cup. Ảnh: VFF 

Trong thời gian còn lại trận đấu, ĐT futsal Cộng hòa Séc chơi Power-play dồn lên gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn thắng vươn lên. Tuy nhiên trước tinh thần thi đấu kiên cường, đầy quả cảm của các cầu thủ ĐT futsal Việt Nam khiến các cầu thủ Séc bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng và đành chấp nhận với tỷ số hòa 1-1.

Kết quả hòa 1-1 đã giúp cho ĐT futsal Việt Nam có được 4 điểm, xếp thứ 3 bảng D và chính thức giành quyền vào vòng 1/8 của VCK Futsal World Cup 2021, với tư cách là 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.  

Theo QĐND