Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật lực lượng vũ trang Quân khu

Sau hơn 10 ngày tổ chức, với tinh thần tâm huyết, trách nhiệm cao, Trại sáng tác văn học nghệ thuật viết về chủ đề LLVT Quân khu đã thành công tốt đẹp với 112 tác phẩm văn, thơ, kịch, truyện ngắn, tản văn có chất lượng, được ban tổ chức đánh giá cao. Hầu hết các tác phẩm  đều tập trung vào đề tài LLVT, chiến tranh cách mạng, phản ánh sinh động hơi thở cuộc sống. Tiêu biểu là tác phẩm: “Xạ thủ RPD”, “ Sức mạnh của người lính pháo”, “Thăm rừng Trần Hưng Đạo”... Theo ban tổ chức đây sẽ là nguồn tư liệu chuẩn bị cho việc xuất bản cuốn “Hoa ngàn Việt Bắc” trong thời gian tới.


Đại tá La Công Phương, Phó chủ nhiệm chính trị Quân khu phát biểu bế mạc trại sáng tác.

Trong thời gian diễn ra trại sáng tác, các hội viên đã được tham dự những hoạt động ngoại khóa và đi thực tế tham quan, nắm thêm tư liệu về cuộc sống của bộ đội tại Lữ đoàn Pháo binh 382; các buổi tọa đàm văn học, truyện ngắn, thơ và các ca khúc về đề tài LLVT Quân khu 1 được các tác giả sôi nổi thảo luận, tìm tòi nhiều đề tài sáng tác sát thực tế đời sống học tập, công tác của bộ đội.


Các đại biểu dự bế mạc trại sáng tác.

Những tác phẩm thu được từ trại sáng tác văn học, nghệ thuật lần này là những tác phẩm có sáng tạo cao, giàu chất văn chương, phản ánh sâu sắc cuộc sống của bộ đội, của đồng bào các dân tộc trên quê hương cách mạng Việt Bắc, góp phần tuyên truyền giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới.

Tin và ảnh: Khương Quang