Âm vang khúc ca tuổi trẻ Việt Bắc - Quân khu 1

Chương trình dạ hội thanh niên chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân khu lần thứ IX (2022-2027) được tổ chức vào tối ngày 24-8 với sự tham gia biểu diễn của cán bộ, đoàn viên Đoàn Văn công Quân khu; gần 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên các đơn vị LLVT Quân khu và đơn vị kết nghĩa, mang đến không khí phấn khởi, tự hào, trẻ trung, sôi động.

Chương trình dạ hội thanh niên có sự hiện diện của Trung tướng Dương Đình Thông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu; Thiếu tướng Nguyễn Huy Cảnh, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu; Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu, Phó chính ủy Quân khu, cùng đại biểu thủ trưởng các cơ quan Quân khu là nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với tuổi trẻ LLVT Quân khu.


Thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân khu, cơ quan Quân khu dự dạ hội thanh niên.

Màn trống hội rộn ràng, kết hợp biểu diễn võ thuật của đoàn viên thanh niên Trung đoàn 246, Sư đoàn 346 đã khởi đầu cho đêm dạ hội trong sự hào hứng của khán giả. Dưới sự dẫn dắt khéo léo của 2 MC Giang Nam và Lan Hương, đoàn viên Cục Chính trị Quân khu, chương trình dạ hội được tiếp nối bằng chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu của các diễn viên, nghệ sĩ đến từ Đoàn Văn công Quân khu và đội ngũ diễn viên quần chúng đến từ các đơn vị. Nhiều tiết mục hấp dẫn như “Giai điệu tự hào” của Đoàn Văn công Quân khu; liên khúc “Ngôi sao niềm tin, ngôi sao Hồ Chí Minh”, “Khát vọng tuổi trẻ”, “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” do tốp ca nam nữ Lữ đoàn 575 biểu diễn; hay tiết mục “Thanh niên Việt Nam thời đại mới” do tốp ca nữ Lữ đoàn 210 biểu diễn… đã được khán giả đón nhận trong những tràng pháo tay không ngớt của hơn 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên về dự đại hội. “Rừng sao” lung linh từ ánh đèn flash điện thoại chuyển động theo giai điệu của từng tiết mục văn nghệ liên tục cổ vũ cho các giọng ca và đội múa, nhất là các diễn viên quần chúng thêm phần tự tin trong tiết mục biểu diễn do đơn vị mình đảm nhiệm.


Màn biểu diễn trống hội, võ thuật của tuổi trẻ Trung đoàn 246, Sư đoàn 346.

Trung tá Nguyễn Văn Huy, Trưởng phòng Công tác Quần chúng, Cục Chính trị Quân khu cho biết: Mặc dù thời gian dành cho tập luyện không nhiều, song lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị đã quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện tối đa, cùng sự cố gắng, nỗ lực của đoàn viên thanh niên trong xây dựng kịch bản và tổ chức tập luyện nên các tiết mục biểu diễn đều bám sát chủ đề, bảo đảm được tính nghệ thuật, tạo được không khí sôi động, vui tươi, phấn khởi cho cán bộ, đoàn viên thanh niên.


Trung tướng Dương Đình Thông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu và Thiếu tướng Nguyễn Huy Cảnh, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu trao bằng khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Thanh niên quân đội rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, quyết thắng” giai đoạn 2017-2022.


Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu, Phó chính ủy Quân khu trao giải cho các đơn vị đạt thành tích cao trong tham gia trưng bày triển lãm chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân khu 2022-2027.

Đan xen giữa chương trình dạ hội, Ban tổ chức chương trình đã vinh danh các tổ chức đoàn và cá nhân đoàn viên thanh niên có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Thanh niên quân đội rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, quyết thắng” giai đoạn 2017-2022. Dịp này Cục Chính trị Quân khu đã đề nghị Tổng cục Chính trị tặng Cờ thi đua cho 2 tập thể, tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân; Quân khu tặng thưởng Bằng khen cho 18 tập thể và 18 cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã khen thưởng và trao 4 giải Nhất, 5 giải Nhì, 8 giải Ba và 4 giải Khuyến Khích cho các đơn vị có thành tích cao trong tham gia trưng bày triển lãm chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân khu lần thứ IX (2022-2027). Đây là nguồn động lực to lớn, cổ vũ các tổ chức đoàn cũng như cán bộ, đoàn viên thanh niên tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo trong các phong trào thi đua, xây dựng ý chí quyết tâm sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong thời gian tới.


Khí thế hào hùng, sục sôi nhiệt huyết tại đêm dạ hội.

Tiếp sau chương trình vinh danh các tổ chức đoàn và đoàn viên thanh niên là màn “lửa trại”, nội dung luôn được mong đợi nhất trong đêm dạ hội. Khi ngọn lửa được thắp lên, đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên các đơn vị, địa phương có mặt trong đêm dạ hội cùng nắm tay nhau hát vang bài ca “Nối vòng tay lớn”. Những khuôn mặt trẻ trung, rạng ngời trong ánh lửa bập bùng như thể hiện nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng những ước mơ, hoài bão lớn.



Cán bộ, đoàn viên LLVT Quân khu và đơn vị kết nghĩa tham gia múa sạp trong đêm dạ hội thanh niên.

Đêm giao lưu dạ hội thanh niên khép lại cùng màn múa sạp mang đậm nét văn hóa cổ truyền của đồng bào các dân tộc Việt Bắc. Hình ảnh các đồng chí lãnh đạo Quân khu hòa cùng giai điệu tuổi trẻ, nối vòng tay với cán bộ, đoàn viên thanh niên trong điệu múa sạp thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu đối với hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên nói chung, công tác giáo dục, rèn luyện đoàn viên thanh niên nói, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các đại biểu về dự đại hội.

 Bài và ảnh: Ngọc Anh