Tên lửa Iran rơi gần nơi tàu sân bay Mỹ hoạt động tại Trung Đông

Một số quả tên lửa tầm xa của Iran đã rơi xuống vùng biển chỉ cách nhóm tàu sân bay tấn công USS Nimitz của Mỹ khoảng 160km và cách một tàu thương mại 32km.


Nhóm tàu sân bay USS Nimitz hoạt động tại Eo biển Hormuz. Ảnh: Hải quân Mỹ

Dẫn nguồn quan chức Mỹ giấu tên, kênh tin tức Fox News cho biết ít nhất hai tên lửa đã phát nổ khi rơi xuống vùng biển thuộc Ấn Độ Dương, khiến các mảnh vỡ tung văng khắp nơi.

“Khoảng cách 32km gần một tàu thương mại đáng lo ngại hơn. Vụ nổ không bị coi là mối đe dọa đối với quân sự Mỹ”, một trong các nguồn tin cho hay. Nguồn tin khác cũng khẳng định vụ phóng tên lửa không làm kích hoạt hệ thống báo động và nó nằm trong tiêu chuẩn tập trận thông thường.

Trong khi các thành viên trên tàu sân bay USS Nimitz không nhìn thấy tên lửa của Iran, các vệ tinh theo dõi của Mỹ đã ghi lại đường bay của các quả tên lửa.

Ngày 16/1, phương tiện truyền thông Iran cho biết Tehran đã tiến hành phóng các tên lửa đạn đạo đánh trúng mục tiêu trên biển với khoảng cách hơn 1.600km trong khuôn khổ cuộc tập trận thường niên. Trước đó một ngày, một tàu ngầm của Iran đã phóng tên lửa hành trình vào Vịnh Oman.

Tàu sân bay USS Nimitz của Mỹ được triển khai đến Trung Đông vào tháng 4/2020 và được lệnh duy trì tại khu vực này thay vì trở về nhà vào đầu tháng 1 như kế hoạch. Tàu sân bay ở lại khu vực trong bối cảnh Mỹ lo ngại về hành động trả thù của Iran liên quan đến vụ ám sát Tướng Qasem Soleimani thuộc lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran hồi tháng 1/2020.

Tehran cho rằng vụ không kích của Mỹ khiến tướng Iran thiệt mạng là hành động khủng bố, đồng thời cam kết sẽ đưa những kẻ chịu trách nhiệm ra trước công lý.

TTXVN