Lữ đoàn Phòng không 210: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện

Ngày 26-5, Đảng ủy Lữ đoàn 210 tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 765 của Quân ủy Trung ương về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo.

Sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết, Đảng ủy Lữ đoàn phòng không 210 đã nghiêm túc quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về nhiệm vụ huấn luyện. Vai trò trách nhiệm của cấp ủy, người chỉ huy, chính ủy (chính trị viên) trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức huấn luyện được nâng lên. Tư duy, nhận thức, hình thức, tổ chức và phương pháp chỉ đạo, điều hành, công tác bảo đảm cho huấn luyện từng bước được thay đổi, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, góp phần nâng cao trình độ, khả năng SSCĐ. Kết quả kiểm tra các nội dung khoa mục, hằng năm đều có 100% đạt yêu cầu, trong đó 75,8% khá, giỏi. Kết quả huấn luyện qua phúc tra của Quân khu và Cục Phòng không lục quân hằng năm đều đạt giỏi. Tham gia các cuộc diễn tập thực binh chiến đấu hiệp đồng quân binh chủng có bắn đạn thật và hội thi, hội thao do Cơ quan chủ nhiệm phòng không toàn quân và Quân khu tổ chức đạt thứ hạng cao, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 765, Lữ đoàn đã được Bộ Quốc phòng tặng Cờ “Đơn vị huấn luyện giỏi” 8 năm liên tục; được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân lần thứ 2.


Đại tá Đỗ Đại Phong, Phó tham mưu trưởng Quân khu phát biểu chỉ đạo.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng huấn luyện của đơn vị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Đảng ủy Lữ đoàn phòng không 210 xác định tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm Nghị quyết 765 của Quân ủy Trung ương. Coi huấn luyện là nhiệm vụ trung tâm, thường xuyên đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp của cấp ủy, người chỉ huy, chính ủy (chính trị viên) các cấp. Huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng; có trình độ kỹ, chiến thuật tốt; giỏi về nghiệp vụ chuyên môn, năng lực tư duy sáng tạo, quyết đoán, khả năng thích ứng nhanh, hành động kiên quyết trong xử lý các tình huống; làm chủ, sử dụng thành thạo, hiệu quả vũ khí trang bị kỹ thuật có trong biên chế, thực hiện tốt 4 đổi mới: về tư duy nhận thức; về cơ chế chỉ đạo, điều hành; về nội dung, tổ chức, phương pháp và về công tác bảo đảm cho huấn luyện.



Chỉ huy Lữ đoàn trao thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 765.

Nhân dịp này, Lữ đoàn phòng không 210 đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 765.

 Tin và ảnh: Ngọc Anh-Quý Hùng