Điển hình tiên tiến báo công dâng Bác

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi chào mừng Đại hội thi đua quyết thắng LLVT Quân khu, giai đoạn 2014-2019 và kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống LLVT Quân khu (16-10-1945/16-10-2019), chiều 15-10, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu cùng 74 đại biểu, đại diện cho cấp ủy, chỉ huy và điển hình tiên tiến xuất sắc của các đầu mối trực thuộc Quân khu đã có chuyến hành hương về ATK Định Hóa (Thái Nguyên) tổ chức lễ báo công dâng Bác. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trước ngày diễn ra Đại hội TĐQT của LLVT Quân khu, tiếp thêm động lực, quyết tâm cho cán bộ, chiến sĩ phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Từ thành phố Thái Nguyên, vượt quãng đường hơn 50km với ngút ngàn màu xanh của rừng cọ, đồi chè, chúng tôi có mặt tại xã Phú Đình, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, cùng đoàn đại biểu điển hình tiên tiến của LLVT Quân khu, do Trung tướng Dương Đình Thông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu làm trưởng đoàn để tổ chức lễ báo công dâng Bác. Từ phía xa đã thấy thấp thoáng trên đỉnh Đèo De, Nhà tưởng niệm Bác Hồ hiện ra tôn nghiêm. Sau khi thắp nén hương trầm với tấm lòng thành kính, trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung tướng Dương Đình Thông thay mặt Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu, các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu xuất sắc của LLVT Quân khu đọc lời báo công dâng Bác. 

Quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối của Đảng và tư tưởng của Người; 5 năm qua, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu và cấp ủy, chỉ huy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện chặt chẽ, đồng bộ, toàn diện có hiệu quả công tác thi đua khen thưởng và phong trào TĐQT; gắn phong trào TĐQT của đơn vị với phong trào thi đua yêu nước của địa phương, các phong trào, cuộc vận động của các cấp, các ngành, các tổ chức… nhất là đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng được triển khai sâu rộng, thiết thực, hiệu quả.


Trung tướng Dương Đình Thông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu thay mặt Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu và các điển hình tiên tiến báo công với Bác.

Qua phong trào thi đua, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp không ngừng được nâng lên; vai trò trách nhiệm, tính tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì các cấp được đề cao; cán bộ, chiến sĩ luôn có bản lĩnh chính trị, tư tưởng kiên định vững vàng, phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, lành mạnh; mối quan hệ đoàn kết quân dân được củng cố, tăng cường; tình thương yêu đồng chí, đồng đội gắn bó bền chặt; công tác xây dựng chính quy, ý thức chấp hành kỷ luật có nhiều chuyển biến mới; cán bộ, chiến sĩ phát huy tính năng động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác hậu cần, kỹ thuật có nhiều đổi mới, thiết thực, hiệu quả, bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội.

Những kết quả đó đã góp phần xây dựng tổ chức đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; cơ quan, đơn vị VMTD, các tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc; trình độ và khả năng SSCĐ của LLVT Quân khu không ngừng được nâng lên; trong mọi điều kiện, hoàn cảnh luôn giữ vững và phát huy truyền thống “Trung hiếu, Tiên phong, Đoàn kết, Chiến thắng” và bản chất, truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”.

Thể hiện tình cảm và tấm lòng thành kính của cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu trước công lao to lớn và sự cống hiến quên mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung tướng Dương Đình Thông đã trang trọng ghi vào sổ cảm tưởng: “… Chúng con nguyện khắc sâu lời dạy và tư tưởng của Bác, tiếp tục phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý thức tự lực, tự cường, đoàn kết thống nhất, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, cùng đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững mạnh, xây dựng KVPT vững chắc; xây dựng Quân khu trưởng thành và phát triển về mọi mặt; xứng đáng với lời khen ngợi của Bác “Cách mệnh đã do Việt Bắc mà thành công, thì kháng chiến sẽ do Việt Bắc mà thắng lợi”. 

Rời ATK Định Hóa, trong mỗi người trào dâng nỗi niềm bâng khuâng nhớ Bác. 74 cán bộ, chiến sĩ, đại diện cho 74 mùa xuân xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, như được tiếp thêm động lực, truyền ngọn lửa thi đua trong toàn LLVT Quân khu ra sức luyện rèn, phấn đấu sẽ có nhiều dịp được vinh dự về ATK báo công dâng Bác.

 

Bài và ảnh: NGỌC ANH