100% gia đình chính sách hộ nghèo trên địa bàn biên giới, ven biển đã nhận được quà Tết

Tính đến chiều 24-1 (30 Tết Canh Tý), theo báo cáo nhanh của các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Nghệ An, 100% tổng số gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn biên giới, ven biển (11.808 hộ) đã nhận được quà Tết, không có hộ nào thiếu ăn trong những ngày Tết.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng phối hợp cùng địa phương, nhà tài trợ tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà Tết các em học sinh trong chương trình “Nâng bước em đến trường”, “Con nuôi đồn biên phòng” mà các đơn vị nhận đỡ đầu, trợ giúp. Các cán bộ, đảng viên các Đồn Biên phòng nhận giúp đỡ hộ gia đình ở khu vực biên giới, ven biển cũng đã trích tiền lương để dành các phần quà Tết tặng các hộ nghèo.


Đồn Biên phòng Thông Thụ trao quà Tết tặng các hộ nghèo trên địa bàn xã Thông Thụ, huyện Quế Phong.


BĐBP Nghệ An tặng quà Tết các ngư dân tích cực vươn khơi, bám biển.

Dịp Tết nguyên đán Canh Tý, các Đồn Biên phòng tổ chức 75 tổ, đội công tác với 223 lượt cán bộ xuống địa bàn cùng đón Tết, vui Xuân cùng nhân dân các dân tộc trên địa bàn biên giới; đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật, quy định của địa phương, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong địa bàn phụ trách.

QĐND