10 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân năm 2022

LTS: Hôm nay (16-3), Quân ủy Trung ương-Bộ Quốc phòng tổ chức tuyên dương Gương mặt trẻ tiêu biểu, Gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2022. Thông qua chương trình nhằm ghi nhận, biểu dương, tôn vinh các cá nhân điển hình tiêu biểu xuất sắc trong các lĩnh vực hoạt động; tiếp tục cổ vũ, động viên cán bộ, đoàn viên, thanh niên toàn quân thi đua xung kích thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị.

Chủ nhân của nhiều sáng kiến hiệu quả

Dù tuổi đời, tuổi quân còn trẻ nhưng Thượng úy Lê Hảo, Trợ lý Thanh niên, Phòng Chính trị, Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh đã sở hữu “bộ sưu tập” mô hình, sáng kiến hiệu quả. Nét nổi bật trong các sáng kiến của anh là tận dụng ưu thế mà công nghệ thông tin mang lại trên nền tảng đa phương tiện để người dùng tiếp cận ở những góc độ khác nhau, như: Đọc, viết, nghe, nhìn... 

Từ khi về Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh công tác vào năm 2020 đến nay, Lê Hảo thực hiện nhiều sáng kiến ý nghĩa, như: “Xây dựng bản tin “Hành quân xanh” năm 2022; “Hệ thống sản phẩm tuyên truyền về lịch sử và truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ tư lệnh Thành phố”; “Đoàn Thanh niên Bộ tư lệnh Thành phố xung kích trong tuyên truyền phổ biến kiến thức quốc phòng, an ninh cho nhân dân”... Các sáng kiến này góp phần thiết thực phát huy vai trò của lực lượng trẻ xung kích vào những công trình, phần việc gắn với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.


Thượng úy Lê Hảo. 

Đề cập về sáng kiến tâm huyết, anh Hảo cho biết đó là mô hình “Thư viện điện tử thanh niên”. Đây là hệ thống trực tuyến cho phép người dùng truy cập, tiếp cận cơ sở dữ liệu là tài liệu, hình ảnh, âm thanh, video clip có liên quan đến công tác giáo dục tư tưởng, pháp luật, truyền thống... “Tôi bắt đầu nghiên cứu, khảo sát, vận hành thử nghiệm từ tháng 3-2022 đến nay. Đây là kho sách điện tử trực tuyến cung cấp miễn phí cho người dùng là cán bộ, đoàn viên, thanh niên lực lượng vũ trang thành phố”-anh Hảo bộc bạch.

Theo Đại tá Nguyễn Thanh Phong, Chủ nhiệm Chính trị Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh, Thượng úy Lê Hảo là sĩ quan trẻ tận tâm, người thủ lĩnh thanh niên dám nghĩ, dám làm, có tư duy sáng tạo. 

Với những thành tích tiêu biểu, Lê Hảo nhận nhiều khen thưởng của Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung ương Đoàn, Thành ủy TP Hồ Chí Minh, được tuyên dương “Công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh” năm 2021. Mới đây, anh được bình chọn là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022.   

---------------------------------------------------------------

Luôn đặt ra mục tiêu cao hơn

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022 gọi tên Nguyễn Như Thành (Trưởng phòng Xử lý cấp 2, Trung tâm Ra đa, Khối 1, Tổng công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel, Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội) một cách đầy thuyết phục, cả với ban tổ chức cũng như trên hệ thống bình chọn trực tuyến. “Cú đúp” Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân và toàn quốc hoàn toàn xứng đáng với những thành tích xuất sắc của chàng trai sinh năm 1989.

Với Nguyễn Như Thành, hơn 10 năm gắn bó với Viettel là quãng thanh xuân rực rỡ nhất khi cùng đồng đội miệt mài sáng tạo để khai phá, mở đường và lần lượt cho ra đời các dòng sản phẩm radar (2D/3D) sở hữu công nghệ hiện đại.


Đồng chí Nguyễn Như Thành. 

Riêng trong năm 2022, Nguyễn Như Thành là chủ nhiệm đề tài radar VRS-MCX. Sản phẩm đã hoàn thành thiết kế, chế tạo và thông tuyến phát sóng đài vượt kế hoạch được giao 2 tháng. Đây là đài radar được nghiên cứu, chế tạo và nghiệm thu nhanh nhất tính từ khi mở đề tài đến khi nghiệm thu sản phẩm trong thời gian 16 tháng (thông thường là 36 tháng đối với các đài radar đã sản xuất). Sản phẩm dự kiến đem lại doanh thu gần 2.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2022-2025 với tổng số 15 đài.

Cũng trong năm 2022, anh hoàn thành nghiên cứu và áp dụng nhiều công nghệ hiện đại cho các đài radar 3D (3 tọa độ), mang lại giá trị làm lợi 600 triệu đồng/đài radar/năm. Những công nghệ này làm thay đổi về chất lượng và nâng tầm các sản phẩm radar của Viettel, tương đương với các công nghệ được áp dụng cho những sản phẩm radar mới nhất trên thế giới. Ngoài ra, anh còn là tác giả của 7 công nghệ lõi, 3 bài báo khoa học quốc tế, 6 sáng chế, 2 sáng kiến và 10 ý tưởng cấp Tổng công ty.

Nguyễn Như Thành tâm niệm: “Để có được thành công, một trong những yếu tố quan trọng nhất là luôn đặt mục tiêu cao hơn cho bản thân và sản phẩm. Đối với tôi thì khó khăn, thử thách là những điều rất cần cho tuổi trẻ”.

Nguyễn Như Thành đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân năm 2022, được Bộ Quốc phòng và Tập đoàn tặng nhiều bằng khen.

-----------------------------------------------

Chinh phục đấu trường quốc tế

Thượng úy Vũ Trung Kiên (Trưởng ngành Vũ khí dưới nước, Tàu 015, Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân) trở thành niềm tự hào của đơn vị khi xuất sắc đoạt Giải thưởng Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân và Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2022. Anh là Chiến sĩ thi đua cơ sở, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 năm liền (2017-2022).

Sau một năm về Tàu 015 công tác, Vũ Trung Kiên góp phần cùng Đội tuyển Cứu hộ-Cứu nạn của Hải quân nhân dân Việt Nam giành giải nhất nội dung sử dụng phương tiện cứu sinh trên biển, trong khuôn khổ môn thi “Cúp biển” tại Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) năm 2021.


Thượng úy Vũ Trung Kiên. 

Về công tác tại Tàu 015, tiếp xúc với vũ khí, trang bị mới, bằng kiến thức được học ở trường và tự tìm tòi trong thực tiễn, Vũ Trung Kiên đã nghiên cứu, mô phỏng hệ thống máy điều khiển bắn ngư lôi... của tàu hộ vệ tên lửa. Hệ thống mô phỏng này được thiết kế trong thời gian 4 tháng và hoàn thành vào đầu năm 2021, với mục đích sử dụng huấn luyện cho lực lượng sĩ quan, quân nhân mới về đơn vị, vừa giúp họ nhanh chóng thực hiện nhiệm vụ và huấn luyện cùng đơn vị đạt kết quả cao, vừa bảo đảm an toàn cho bản thân và vũ khí, trang bị khi tiếp xúc, sử dụng máy móc.

Trong quá trình Tàu thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, anh luôn phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, tham gia sửa chữa hỏng hóc nhỏ tính năng kỹ, chiến thuật hệ thống máy điều khiển bắn; kịp thời khắc phục sự cố máy trong quá trình cẩu nạp ngư lôi thực hiện nhiệm vụ diễn tập, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị.

Chàng trai sinh năm 1997 chia sẻ những điều tâm huyết: “Việc tự giới hạn bản thân trong một khu vực an toàn chỉ khiến mình dần trở nên yếu đuối, ngại khó khăn, thử thách. Nhiệm vụ đặt ra yêu cầu ngày càng cao, đòi hỏi những sĩ quan trẻ càng phải năng động, xung kích đi đầu trong việc khó, việc mới, đó cũng là cách để không ngừng hoàn thiện và khám phá chính bản thân mình”.

---------------------------------------

Kiện tướng ngành cao su

Ở Đội 4, Công ty TNHH MTV 78, Binh đoàn 15, Công nhân quốc phòng Đoàn Văn Giáp-thợ khai thác mủ cao su, được nhiều đồng chí, đồng nghiệp gọi bằng biệt danh “Bàn tay vàng”, như một cách thể hiện sự trân trọng những thành tích xuất sắc của anh.

Tài năng của Đoàn Văn Giáp được khẳng định qua 2 lần đoạt giải “Bàn tay vàng” hội thi cấp Công ty; 2 lần đoạt giải “Bàn tay vàng” và 2 lần đoạt giải ba hội thi cấp Binh đoàn. Anh được Binh đoàn lựa chọn vào đội tuyển tham gia Hội thi bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su cấp ngành cao su Việt Nam và đoạt danh hiệu Kiện tướng 2 lần liên tục (năm 2018, 2020). Tham gia Hội thi thợ giỏi khai thác mủ cao su năm 2022, anh giành giải nhất cấp đội, giải “Bàn tay vàng” cấp Công ty và giải ba cấp Binh đoàn.


Công nhân quốc phòng Đoàn Văn Giáp. 

“Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tôi tích cực tìm tòi, học tập quy trình kỹ thuật, những kinh nghiệm của đồng chí, đồng đội đi trước; tận dụng cây cao su gãy đổ, mang về nhà rèn luyện tay nghề, cẩn thận, tỉ mỉ trong từng đường cạo”. Những chia sẻ đó của Đoàn Văn Giáp khiến chúng tôi thêm hiểu vì sao tay nghề của anh ngày càng được nâng lên và trở thành điêu luyện, chất lượng tay nghề hằng tháng luôn đạt loại giỏi. Anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, khai thác 5,3ha cao su đạt 100% kế hoạch giao, bảo đảm quy trình kỹ thuật, vườn cây sinh trưởng, phát triển tốt, cho năng suất, sản lượng cao. Hằng năm, anh khai thác 22,7 tấn mủ nước tiêu chuẩn, hoàn thành vượt mức kế hoạch 10-15%, tận thu mủ tạp vượt 60-75%.

Đoàn Văn Giáp được tôn vinh công nhân ưu tú cấp Binh đoàn và được tuyên dương điển hình tiên tiến trong Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong Công đoàn Quân đội lần thứ V, giai đoạn 2017-2022. Bên cạnh danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân năm 2022, Chiến sĩ thi đua cơ sở 7 năm liền (2016-2022), anh được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tặng nhiều bằng khen.

-----------------------------------

Sáng đẹp hình ảnh người chiến sĩ bên Lăng

Trên cương vị Phó đội trưởng Đội 2, Đoàn 275 (Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh), Đại úy Phạm Thanh Tuyền nhận thức sâu sắc yêu cầu nhiệm vụ đòi hỏi tính chuẩn mực rất cao. Do vậy, anh luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, ra sức tu dưỡng, học tập, rèn luyện để nâng cao phẩm chất, trình độ chuyên môn và thực hiện tốt các nghi thức, nghi lễ tại Lăng, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và những nghi lễ khác khi được phân công.  

Điểm nổi bật ở Phạm Thanh Tuyền là luôn coi trọng, phát huy vai trò nêu gương, động tác Điều lệnh đội ngũ chuẩn xác, phát ngôn đúng chuẩn mực, không ngừng học hỏi để hoàn thiện bản thân. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tổ chức đón tiếp phục vụ đồng bào và khách quốc tế đến viếng Bác, tham quan Lăng, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, Phó đội trưởng Đội 2 thường xuyên đề cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện, xử trí tốt các tình huống xảy ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.


Đại úy Phạm Thanh Tuyền. 

Quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của chỉ huy các cấp về thực hiện nhiệm vụ, nhất là về nâng cao chất lượng thực hiện điều lệnh và nghi lễ, anh cùng với chỉ huy các cấp trong phân đội tổ chức huấn luyện chặt chẽ, khoa học. Nhờ đó, 100% cán bộ, chiến sĩ trong Đội đều nắm chắc chuyên môn nghiệp vụ, kết quả huấn luyện các nội dung trong năm đều đạt và vượt mức chỉ tiêu đề ra. Cán bộ, chiến sĩ xác định rõ niềm vinh dự, tự hào khi được làm người chiến sĩ cận vệ bên Lăng Bác, khắc phục mọi khó khăn, nêu cao tự giác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất.

Đại úy Phạm Thanh Tuyền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân năm 2022, Chiến sĩ thi đua cơ sở 6 năm liền (2017-2022). Ngoài ra, anh được nhận nhiều bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Chính ủy Bộ tư lệnh, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

------------------------------------

Sâu sát, tỉ mỉ trong công việc

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, Đại úy Đào Hoàng Vương, Phó tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 4 (Lữ đoàn 2, Bộ tư lệnh 86) luôn có niềm khát khao được khoác lên mình màu xanh áo lính từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh Vương viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ với ước muốn được cống hiến lâu dài trong Quân đội.

Được thủ trưởng cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ chỉ đạo trực tiếp lực lượng tác chiến mạng chuyên sâu, Đại úy Đào Hoàng Vương luôn chủ động triển khai công việc kịp thời, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. Anh đã tổ chức triển khai, duy trì các lực lượng thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ trực SSCĐ, trực ban, trực tác chiến, thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ tác chiến không gian mạng chuyên sâu; xử trí kịp thời các tình huống trên không gian mạng, không để bị động, bất ngờ.


Đại úy Đào Hoàng Vương 

Để làm được điều đó, Đại úy Đào Hoàng Vương đã không ngừng học tập, bổ sung kiến thức, phát huy mạnh mẽ những sở trường, kinh nghiệm thực tiễn của mình; thường xuyên trau dồi năng lực chỉ huy tham mưu, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện phương pháp, tác phong khoa học, sâu sát, tỉ mỉ trong quá trình công tác. Anh luôn quan niệm phải có cách nghĩ, cách làm sáng tạo, chủ động khắc phục khó khăn, không tự mãn với những thành tích mình đã có mà luôn cố gắng phấn đấu ở mọi lúc, mọi nơi, mọi hoàn cảnh.

Với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng, Đại úy Đào Hoàng Vương được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 5 năm liên tục (2018-2022), được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân năm 2021 và nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ Quốc phòng, Bộ tư lệnh 86. Ngoài ra, Đại úy Đào Hoàng Vương cùng các đồng nghiệp đoạt giải nhì Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ 22.

-----------------------------------

Vững vàng trên các cương vị đảm nhiệm

Tuy tuổi đời cũng như tuổi quân chưa nhiều, nhưng bề dày thành tích mà Thượng úy Nguyễn Viết Anh Tuấn, Chính trị viên Đại đội 1 (Tiểu đoàn 2, Trường Quân sự Quân khu 9) lại không hề nhỏ. Ngay từ khi còn trên ghế giảng đường, chàng học viên Trường Sĩ quan Chính trị Nguyễn Viết Anh Tuấn luôn tích cực học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng, tay nghề công tác Đảng, công tác chính trị, liên tục 4 năm liền (2017-2020) được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; năm 2020, nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân; được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Trường Sĩ quan Chính trị trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen.


Thượng úy Nguyễn Viết Anh Tuấn 

Tốt nghiệp ra trường, về nhận nhiệm vụ tại Trường Quân sự Quân khu 9 trên cương vị Bí thư chi bộ, Chính trị viên Đại đội, phát huy những kiến thức đã được học, Thượng úy Nguyễn Viết Anh Tuấn chủ động trao đổi với chỉ huy Đại đội, đề xuất với Chi bộ xây dựng các nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chặt chẽ, phân công cán bộ phụ trách từng mặt công tác cụ thể; thường xuyên làm tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, động viên, xây dựng cho các học viên có tinh thần trách nhiệm, động cơ phấn đấu học tập tốt, tiếp thu, nắm vững kiến thức đáp ứng yêu cầu giáo dục-đào tạo. Với những nỗ lực không ngừng, Thượng úy Nguyễn Viết Anh Tuấn tiếp tục được Quân khu 9 ghi nhận, trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2021, 2022 và nhiều bằng khen, giấy khen.

Bên cạnh đó, trên cương vị Bí thư đoàn cơ sở, Thượng úy Nguyễn Viết Anh Tuấn đã chỉ đạo đoàn cơ sở tổ chức có hiệu quả nhiều mô hình như: “Ngôi nhà 100 đồng”, "Thanh niên với việc học tập Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng", "Sức sống xanh"... Tích cực sâu sát quần chúng, chủ động gây dựng phong trào thanh niên, Thượng úy Nguyễn Viết Anh Tuấn được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng bằng khen năm 2021. 

---------------------------------

Học đi đôi với hành

5 năm học tập tại Học viện Kỹ thuật Quân sự, Trung úy Nguyễn Thị Khánh Linh (hiện là Trợ lý Ban C, Cục 11, Tổng cục II) đều đạt học viên giỏi, 5 năm học liên tiếp đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở (2018-2022), là Chiến sĩ thi đua toàn quân năm 2022.

Nói về cách thức học tập để đạt kết quả tốt, Nguyễn Thị Khánh Linh cho rằng, đối với các ngành kỹ thuật thì phương pháp hiệu quả nhất là kết hợp học tập và nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, đối với chuyên ngành thông tin, việc học và thi không chỉ đơn giản là học thuộc, đọc hiểu mà phải tìm tòi những kiến thức, kỹ thuật liên quan, ứng dụng trong thực tiễn. Việc nghiên cứu khoa học đã giúp chị đào sâu suy nghĩ, nắm vững, hiểu rõ và có cái nhìn tổng quan hơn về những nội dung được học trên lớp.

Với sự nỗ lực không ngừng, cô gái sinh năm 1999 đoạt giải khuyến khích Olympic tiếng Anh các học viện, trường sĩ quan, đại học toàn quân năm 2019; giải khuyến khích Olympic các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh toàn quân năm 2021; giải nhì nội dung thi cán bộ liên chi đoàn trong Hội thao huấn luyện chiến đấu khối tiểu đoàn quản lý học viên năm 2020; giải nhì, giải ba Olympic tin học cấp Học viện năm 2018, 2019; giải thí sinh hùng biện hay nhất Olympic các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cấp Học viện năm 2021. Nguyễn Thị Khánh Linh chủ trì 1 đề tài nghiên cứu khoa học đạt kết quả xuất sắc, được tặng bằng khen cấp Học viện và 1 đề tài nghiên cứu khoa học đạt kết quả giỏi, được tặng giấy khen cấp Học viện.

Bên cạnh thành tích học tập giỏi, với vai trò Bí thư liên chi đoàn, Nguyễn Thị Khánh Linh chủ động tham mưu, đề xuất với chỉ huy tiểu đoàn chỉ đạo, hướng dẫn tốt hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị, được lãnh đạo Học viện đánh giá cao. Chị được Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tặng danh hiệu “Cán bộ Đoàn xuất sắc tiêu biểu” năm 2020; bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào “Thanh niên Quân đội rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, quyết thắng” giai đoạn 2017-2022”.

-------------------------------------

Chỉ huy gương mẫu, trách nhiệm

Đến với Trung đoàn 692 (Sư đoàn 301, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội), chúng tôi được nghe kể nhiều về tấm gương của một người chỉ huy mẫu mực với bề dày thành tích nổi trội. Đó là Thiếu tá Nguyễn Đình Thúy, Phó tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 692.

Thiếu tá Nguyễn Đình Thúy đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chỉ huy Tiểu đoàn duy trì nghiêm túc nhiệm vụ trực SSCĐ, trực chỉ huy, trực ban, trực phòng không, thông tin, trực nghiệp vụ theo chỉ lệnh của trên; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng nắm chắc tình hình, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; duy trì nghiêm những đợt trực cao điểm bảo vệ các ngày lễ, Tết, các sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, sẵn sàng xử trí tốt những tình huống tác chiến có thể xảy ra.


Thiếu tá Nguyễn Đình Thúy 

Cùng với đó, Thiếu tá Nguyễn Đình Thúy luôn tích cực, tự giác tu dưỡng học tập nâng cao trình độ năng lực, phương pháp, tác phong công tác, hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ, nhất là trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị về huấn luyện, SSCĐ, tham gia xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”; gương mẫu chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội và quy định của đơn vị; đi đầu trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, luôn giữ vững và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, nét đẹp văn hóa người chiến sĩ Thủ đô.

Thiếu tá Nguyễn Đình Thúy cũng tích cực tham gia cuộc thi sáng kiến, cải tiến mô hình, đồ dùng huấn luyện với sáng kiến “Giá bia bắn K54 cải tiến” đoạt giải B cấp Trung đoàn năm 2020; sáng kiến “Bộ phận chiếu sáng cối 60mm cải tiến” đoạt giải B cấp Trung đoàn và Sư đoàn năm 2021. Với những thành tích đã đạt được, Thiếu tá Nguyễn Đình Thúy được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2017 và 4 năm liền (2019-2022); danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân năm 2022; được Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

--------------------------------

Vượt qua chính mình, chiến thắng mọi đường đua

Hơn chục năm về trước, một cô gái mới 15 tuổi chập chững đi những bước đầu tiên trên con đường tập luyện, thi đấu thể thao. Cô gái ngày ấy giờ là Trung úy QNCN Nguyễn Linh Na, vận động viên (VĐV) điền kinh, Trung tâm Thể dục thể thao Quân đội (Cục Quân huấn, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam), người vừa đoạt Huy chương Vàng (HCV) nội dung 7 môn phối hợp nữ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) được tổ chức tháng 5-2022.

Năm 2014, VĐV Nguyễn Linh Na bắt đầu tập luyện nội dung 7 môn phối hợp nữ và tỏ rõ thiên phú của mình khi đạt những thành tựu bước đầu là HCV Giải vô địch điền kinh trẻ quốc gia. Ngay sau đó, trong hai năm 2015, 2016, cô liên tục gặt hái nhiều thành công, giành nhiều huy chương nội dung 7 môn phối hợp tại các giải thi đấu như: Giải vô địch điền kinh trẻ Châu Á, Giải vô địch điền kinh quốc gia, Giải vô địch điền kinh trẻ quốc gia...


Trung úy QNCN Nguyễn Linh Na 

Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Nguyễn Linh Na tiếp tục rộng mở khi đến năm 2017, cô được triệu tập lên đội tuyển điền kinh quốc gia, tham gia tranh tài ở các giải đấu cấp khu vực. Với niềm say mê, gắn bó, nghị lực trong luyện tập và thi đấu, 5 năm liền (2017-2021) Nguyễn Linh Na liên tục đoạt HCV tại Giải vô địch điền kinh quốc gia nội dung 7 môn phối hợp; được Liên đoàn Điền kinh Việt Nam chứng nhận đạt đẳng cấp “Kiện tướng quốc gia” năm 2017.

Con đường đến với thành công của Trung úy QNCN Nguyễn Linh Na không hề dễ dàng mà là sự kết tinh của cả một quá trình tập luyện không ngừng, trải qua biết bao gian khổ, đắng cay. Những giọt mồ hôi tuôn rơi, đôi khi là cả những chấn thương, máu đổ. Và sau bao kiên trì, nỗ lực rèn luyện, trái ngọt và thành công rực rỡ nhất của Trung úy QNCN Nguyễn Linh Na cuối cùng cũng đến. Đó là năm 2022, tại SEA Games 31, cô xuất sắc vượt qua các đối thủ, giành HCV nội dung 7 môn phối hợp nữ, phá kỷ lục quốc gia tồn tại suốt 17 năm qua, được Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen. Trung úy QNCN Nguyễn Linh Na được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2021, 2022.

Theo QĐND