Thượng úy Quang không tham của rơi

Khoảng 18 giờ ngày 26-11, trên đường đi công tác, đến Km6 Quốc lộ 1B, địa phận xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái nguyên, Thượng úy QNCN Dương Văn Quang, nhân viên Quân y, Ban Hậu cần - Kỹ Thuật, Ban CHQS huyện Đồng Hỷ đã nhặt được một chiếc ví.

Về đến đơn vị, anh Quang lập tức báo cáo chỉ huy, sau khi kiểm tra, anh thấy trong ví có giấy tờ tùy thân mang tên Đinh Ngọc Cường và số tiền hơn 2,8 triệu đồng. Ngay sau đó, anh đăng thông tin lên mạng xã hội, mong tìm được chủ nhân của chiếc ví. Thông qua sự chia sẻ của bạn bè, anh Đinh Ngọc Cường, trú tại tổ 5, phường Phú Xá, TP Thái Nguyên  - người đánh rơi chiếc ví đã liên hệ với anh Quang. Nhận lại tài sản, anh Cường chia sẻ: Tôi làm lái xe chạy dịch vụ, do không cẩn thận nên tôi đã đánh rơi ví và không rõ làm rơi ở thời điểm nào do hôm ấy tôi di chuyển với quãng đường khá dài. Tôi cứ nghĩ sẽ không có cơ hội tìm được tài sản. Vì thế, tôi rất bất ngờ khi biết được thông tin anh Quang đã nhặt được và tìm cách liên hệ để trả lại. Tôi thực sự rất vui và cảm ơn anh Quang rất nhiều.


Thượng úy QNCN Dương Văn Quang.

Nói về hành động của mình, anh Quang khiêm tốn: Khi nhặt được chiếc ví, tôi nghĩ ngay đến người đánh mất, có lẽ họ đang rất lo lắng. Vì thế, khi liên lạc được với em Cường, tôi rất vui vì thấy mình đã làm một việc có ý nghĩa, tôi nghĩ ai gặp tình huống này cũng sẽ hành động như tôi. 

 Thượng tá Nguyễn Việt Tuấn, Chính trị viên, Ban CHQS huyện Đồng Hỷ cho biết: Thượng úy QNCN Dương Văn Quang luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong thời gian vừa qua đồng chí luôn tích cực, chủ động tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho hàng trăm thanh niên trên địa bàn huyện. Hành động đẹp của đồng chí Quang đã góp phần lan tỏa hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân. Chỉ huy đơn vị đã biểu dương kịp thời, nêu gương để cán bộ, nhân viên trong đơn vị học tập và noi theo.

Bài và ảnh: Hương Dịu