Quân khu: Tặng quà và tổ chức ăn tết cho bệnh nhân tại các Bệnh viện Quân y 110 và 91

Trong 3 ngày từ 21 đến 23-1, Quân khu tổ chức ăn tết cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 110 và Bệnh viện Quân y 91 (Cục Hậu cần Quân khu). Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu, Phó Chính uỷ Quân khu đã trao tặng quà cho các bệnh nhân không có điều kiện về vui tết cùng gia đình.

Với mong muốn chia sẻ khó khăn, giúp đỡ các bệnh nhân đang trong quá trình điều trị vào những ngày tết, Bộ tư lệnh Quân khu đã chỉ đạo Sư đoàn 3 và Sư đoàn 346 bằng nguồn tăng gia, sản xuất tại chỗ cung ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm sạch gồm: Thịt lợn, thịt gà, giò, chả, bánh chưng cùng các loại rau, củ, quả... cho Bệnh viện Quân y 110 và Bệnh viện Quân y 91 để chế biến và tổ chức ăn 3 ngày tết cho hơn 100 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thuộc các tỉnh trên địa bàn Quân khu đang điều trị tại bệnh viện.


 Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu, Phó chính ủy Quân khu thăm tặng quà người nhà bệnh nhân ở lại Bệnh viện Quân y 110 nhân dịp tết Quý Mão 2023.

Để động viên bệnh nhân và người nhà vượt qua khó khăn sớm bình phục để trở về với gia đình, các đơn vị đã tổ chức trang trí khuôn viên, hội trường với nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, tạo cho bệnh nhân và người nhà không khí vui xuân, đón giao thừa vui tươi, lành mạnh, thắm tình quân dân.

Đặc biệt, với tinh thần lương y như từ mẫu, ngoài việc khám, chăm lo sức khoẻ cho người bệnh, các thầy thuốc áo trắng lại vào vai các chiến sĩ nuôi quân. Việc nấu nướng, bày biện được thực hiện bằng cả tấm lòng nhiệt huyết với mong muốn chăm lo để bữa ăn quân dân trong những ngày tết được đủ đầy hương vị cổ truyền của dân tộc. Những bệnh nhân nặng không thể rời giường bệnh, các thầy thuốc quân y mang khẩu phần ăn đến tận nơi để người bệnh ăn tết.


Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu, Phó chính ủy Quân khu thăm tặng quà bệnh nhân chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Quân y 110  nhân dịp tết Quý Mão 2023.


Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu, Phó chính ủy Quân khu thăm tặng quà bệnh nhân chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Quân y 91 nhân dịp tết Quý Mão 2023.


Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu, Phó chính ủy Quân khu kiểm tra khu vực chế biến "Bữa ăn 0 đồng" tại Bệnh viện Quân y 110 phục vụ người bệnh và thân nhân ở lại trong dịp tết Quý Mão 2023.

Bữa cơm ngày tết chứa đựng tình cảm sâu nặng của cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu 1, chung tay chia sẻ khó khăn với các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Tin, ảnh: Khương Quang