Cán bộ quân sự thi bí thư chi bộ đạt giải cao

Thiếu tá Hà Trần Thế, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Pác Nặm, Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn là người đạt giải nhì tại Cuộc thi bí thư chi bộ cấp Quân khu vừa diễn ra đã gây nhiều ấn tượng với mọi người, không chỉ bởi anh vượt qua nhiều bí thư tham gia thi đạt giải cao, mà đặc biệt hơn, anh là một cán bộ quân sự tham gia thi bí thư chi bộ.

Trao đổi với chúng tôi ngay sau khi cuộc thi kết thúc, Hà Trần Thế nở nụ cười thật duyên bộc bạch: Là cán bộ quân sự tham gia thi bí thư chi bộ gặp không ít khó khăn, thử thách như: “Hệ thống sổ sách, văn bản, nghị quyết mặc dù thực hiện thường xuyên, nhưng để tham gia thi phải đầu tư thời gian, công sức nghiên cứu nhiều chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn và rút kinh nghiệm từ thực tiễn công tác lãnh đạo của chi bộ để nắm chắc kiến thức khi bước vào thi. Cùng với đó, tôi tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ rèn luyện tác phong, phong cách làm việc của người cán bộ chính trị; vừa ôn thi vừa kết hợp với cấp ủy, chi bộ Ban Tham mưu thực hiện toàn diện các mặt công tác”. Với quan điểm cầu thị tiến bộ, anh đã không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ toàn diện và tiếp thu ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên trong chi bộ để hoàn thiện trở thành người bí thư chi bộ mẫu mực cả trong lời nói và hành động. 


Thiếu tá Hà Trần Thế.


Mặc dù đơn vị đóng quân trên địa bàn điều kiện phát triển kinh tế, xã hội còn nhiều khó khăn; đường sá giao thông đi lại xa trung tâm, nhận thức của đồng bào có nhiều mặt hạn chế, nhưng với vai trò lãnh đạo, chỉ huy anh đã xây dựng mối đoàn kết thống nhất quân, dân một ý chí. Nhiều hoạt động kết nghĩa phối hợp với các tổ chức đoàn thể địa phương được triển khai thực hiện nhịp nhàng mang lại hiệu quả thiết thực. Ban Tham mưu do anh làm bí thư chi bộ năm nào cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng ủy, Ban CHQS huyện Pác Nặm đánh giá cao. Trong cuộc sống đời thường, anh luôn hòa đồng với mọi người, có lối sống trong sáng, lành mạnh, giữ vững mối đoàn kết nội bộ, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước, nội quy, quy định của đơn vị, được cấp trên tin tưởng, đồng đội tin yêu, mến phục. 

Chia sẻ kinh nghiệm bản thân, Thiếu tá Hà Trần Thế tâm sự: Trong công việc không thụ động ngồi chờ mà phải có cách nghĩ, cách làm sáng tạo, chủ động khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, sắp xếp hài hòa, hợp lý giữa công việc gia đình và nhiệm vụ đơn vị. Tác phong làm việc khoa học, tỉ mỉ, nói đi đôi với làm, nhất là học tập và làm theo phong cách, tác phong làm việc của Bác; tôn trọng cấp trên, cấp dưới, hòa đồng với đồng chí đồng đội; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ, được sự tin tưởng, yêu mến của nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Về thành tích đạt giải nhì tại Cuộc thi bí thư chi bộ cấp Quân khu, anh Thế phấn khởi cho biết: Đây là dịp tốt để tôi nghiên cứu, học hỏi nâng cao nhận thức và sự hiểu biết về công tác đảng, công tác chính trị; nâng cao chất lượng sinh hoạt, vai trò lãnh đạo của chi bộ cơ sở, từ đó vận dụng vào thực tiễn xây dựng chi bộ TSVM, cơ quan, đơn vị VMTD “mẫu mực tiêu biểu”.

Bài và ảnh: MINH QUANG