Bệnh viện Quân y 91 khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đồng bào vùng cao tỉnh Bắc Kạn

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945/2-9-2022), trong các ngày 24 và 25-8, đoàn công tác Bệnh viện Quân y 91, Cục Hậu cần tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà các gia đình chính sách, người có công và nhân dân trên địa bàn xã Đổng Xá, huyện Na Rì và thị trấn Nà Phặc, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn.

Trong đợt này, gần 40 cán bộ, y bác sĩ có chuyên môn cao của Bệnh viện Quân y 91 mang theo hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hơn 700 lượt người với số tiền thuốc hơn 50 triệu đồng; tặng 100 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng của hai địa phương; tặng 40 phần quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó.


Đại tá Nguyễn Trung Hiệp, Phó chủ nhiệm Hậu cần Quân khu và Đại tá, Bác sĩ chuyên khoa II Hoàng Thị Kim Thái, Giám đốc Bệnh viện Quân y 91 tặng quà cho đối tượng chính sách trên địa bàn xã Đổng Xá, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn.

Tại các địa phương, Bệnh viện còn tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ; phối hợp với Đội y học dự phòng (Cục Hậu cần) tiến hành phun khử khuẩn, diệt muỗi và tuyên truyền chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường và dân số kế hoạch hóa gia đình. Những đối tượng thuộc gia đình chính sách không có điều kiện đến nơi khám bệnh tập trung, đoàn công tác đã tổ chức đội khám bệnh lưu động đến tận nhà để thăm khám, tặng quà và cấp thuốc miễn phí.


Bác sĩ Bệnh viện Quân y 91 đo huyết áp cho người dân.


Siêu âm thăm dò chức năng, chẩn đoán bệnh.


Bác sĩ bệnh viện Quân y 91 hướng dẫn người dân cách sử dụng thuốc.


Đại tá, bác sĩ chuyên khoa 2 Hoàng Thị Kim Thái, Giám đốc Bệnh viện Quân y 91 trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Thời gian lưu lại ở các địa phương tuy không lâu, nhưng với tinh thần hết lòng vì người bệnh, hết lòng vì nhân dân vùng cao, cùng những việc làm thiết thực, ý nghĩa không chỉ góp phần chăm lo sức khỏe cho người dân vùng sâu, vùng xa mà còn tô thắm thêm tình cảm quân dân gắn bó.

Tin, ảnh: QUỐC HẢ