Trại Tạm giam T82 công bố quyết định đặc xá năm 2022

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945/2-9-2022), thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước, sáng 1-9, Trại tạm giam T82 Quân khu 1 tổ chức Lễ công bố quyết định đặc xá năm 2022.​

Theo quyết định của Chủ tịch nước, Trại T82 Quân khu 1 có 5 phạm nhân chấp hành án phạt tù xếp loại tốt, đã chấp hành án từ hơn 1 năm đến hơn 3 năm, đủ điều kiện được đặc xá đợt này. Quá trình chấp hành án tại Trại T82, các phạm nhân thường xuyên được Ban giám thị và các quản giáo giáo dục, giúp đỡ, động viên; giúp phạm nhân nhận thức được sai lầm, tội lỗi bản thân gây ra, đồng thời từng bước xóa đi mặc cảm, yên tâm cải tạo, tích cực tự giác trong học tập, lao động và chấp hành nghiêm các nội quy, quy định; quyết tâm rèn luyện trở thành người tốt, có ích cho gia đình và xã hội.


Trung tá Phạm Văn Vũ, Giám thị Trại tạm giam T82 công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước.


Đại tá Phạm Quang Nhật, Trưởng phòng Điều tra hình sự Quân khu trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá đợt này.

Vui mừng, xúc động được nhận quyết định đặc xá của Chủ tịch nước, các phạm nhân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước; cảm ơn các cơ quan thực thi và bảo vệ pháp luật đã quản lý, giáo dục, cảm hóa phạm nhân, tạo điều kiện mọi mặt để phạm nhân hoàn thành án phạt, trở về với gia đình, xã hội, phấn đấu lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương.


Cán bộ Trại T82 chi trả chế độ, tiêu chuẩn theo quy định cho phạm nhân được đặc xá trước khi về với gia đình.


Anh L. V. Q, một trong những người được hưởng chính sách khoan hồng đợt này chia tay, cảm ơn cán bộ, nhân viên Trại T82 đã ân cần giáo dục, giúp đỡ anh trong suốt quá trình chấp hành án tại trại.

Ngay sau lễ công bố và trao quyết định đặc xá, Trại T82 đã thực hiện các thủ tục và bảo đảm đầy đủ chế độ, tiêu chuẩn theo quy định, tiễn các phạm nhân được đặc xá yên tâm, phấn khởi lên đường trở về với gia đình, địa phương.

Tin, ảnh: HẢI BIÊN