Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh:
Thu giữ gần 36kg ma túy các loại trong các lô hàng quà biếu

Chiều 27-4, Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và thu giữ gần 36kg ma túy các loại ngụy trang tinh vi trong các lô hàng quà biếu nhập khẩu.


Ma túy được cất giấu tinh vi trong quà biếu. 

Theo đó, qua quá trình tổ chức điều tra và xác minh các bưu kiện nhập khẩu có nghi vấn, lực lượng chức năng xác định các bưu kiện này đều ghi địa chỉ giả hoặc không có người nhận theo vận đơn. Tiến hành mở kiểm tra thực tế 16 bưu kiện nghi vấn nêu trên, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ tổng cộng gần 36kg ma túy các loại được ngụy trang tinh vi trong các hộp kem dưỡng ẩm, các lon lạc rang, trà, cà phê... Đặc biệt, các viên thuốc lắc được ngụy trang trong các lon sữa bột thiết kế 2 đáy (phía trên là sữa, phía dưới chứa ma túy) nếu bằng mắt thường sẽ không thể phát hiện.

Các bưu kiện trên được nhập khẩu từ Mỹ, Canada và Đức theo loại hình quà biếu phi mậu dịch cá nhân. Đáng lưu ý, các đối tượng đã lợi dụng phương thức vận chuyển độc lập từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội để vận chuyển trái phép ma túy, tuy nhiên thủ đoạn trên đã bị hải quan phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục phối hợp điều tra.

QĐND