Đoàn cơ sở Trung đoàn 141 tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9-11, tối 8-11, Đoàn cơ sở Trung đoàn 141 (Sư đoàn 3) tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật với chủ đề “Tìm hiểu, học tập, chấp hành pháp luật là quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi quân nhân”. Đại tá La Công Phương, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu dự và chỉ đạo.

Tham gia hội thi có 4 đội đại diện cho các tổ chức đoàn trong Đoàn cơ sở Trung đoàn 141. Các đội thi tranh tài ở ba nội dung: Giới thiệu về đội; Kiến thức; Tuyên truyền. Trong đó phần thi kiến thức pháp luật và thi tuyên truyền tập trung vào một số nội dung như: Luật An toàn giao thông; Luật Phòng, chống ma túy, Luật Hôn nhân gia đình; Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; Luật Nghĩa vụ quân sự; kỷ luật quân đội, các quy định của đơn vị…


Các đội thi tham gia phần thi kiến thức.

Với hình thức sân khấu hóa, thông qua các tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật đan xen các tiết mục văn nghệ được chuẩn bị công phu đã tập trung giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về lợi ích, trách nhiệm trong việc tôn trọng, chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, nền nếp, chế độ, quy định của đơn vị; nhân rộng gương người tốt, việc tốt; phê phán, đấu tranh với những hành vi vi phạm pháp luật, kỷ luật hoặc lệch chuẩn xã hội.

Kết thúc hội thi, lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn đã trao tặng 1 giải nhất, 1 giải nhì và 2 giải ba cho các đội. Qua hội thi, giúp đoàn viên, thanh niên trong trung đoàn hiểu rõ thêm về pháp luật và tinh thần thượng tôn pháp luật, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, khơi dậy ý thức trách nhiệm trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện, chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội. Hội thi cũng là dịp để lãnh đạo, chỉ huy các cấp rút kinh nghiệm về hình thức, phương pháp tổ chức và thiết kế các mô hình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật hiệu quả tại đơn vị.

LÊ ĐỨC NINH