Phòng, chống “diễn biến hòa bình”
Tư duy “trồng cây chuối” của những kẻ dân chủ cuội

Dịp 30-4 vừa qua, người dân Việt Nam chân chính đã hòa chung niềm hân hoan kỷ niệm 46 năm ngày hội thống nhất non sông. Điều đó khiến những kẻ phản động, cơ hội chính trị tỏ ra không cam tâm khi "trò bẩn" chống phá cách mạng của chúng bị vô hiệu hóa. Một số phần tử chống đối tiếp tục tung luận điệu rằng, giới trẻ Việt Nam nhận thức không đúng về lịch sử nên mới tham gia “cổ xúy” cho ngày độc lập.

Đặc biệt, điều dễ nhận thấy là chúng cay cú khi thấy những người trẻ chân chính “chưa từng trải qua chiến tranh” nhưng đã gọi đích danh lũ tay sai là "ngụy quân, ngụy quyền".

Viện cớ này, một số "nhà dân chủ tự xưng" suy diễn và quay sang chỉ trích: “Đó là hệ quả của nền giáo dục một chiều ở Việt Nam” và sách giáo khoa đang dạy trong nhà trường là do “bên thắng cuộc” viết. Vì thế, quan điểm viết trong sách hầu như là áp đặt, thông tin một chiều, không đúng sự thật lịch sử, không đáng tin cậy. Thậm chí, có kẻ còn phán bừa: “Khi lịch sử được giảng dạy theo hướng giáo điều chủ nghĩa... thì sẽ vẽ nên một hình ảnh xấu xí và phản diện cho kẻ thù bên kia chiến tuyến". Vài facebooker thiếu thiện cảm còn cho rằng, lịch sử mà thế hệ trẻ Việt Nam đang học là “những câu chuyện méo mó và không thành thật”; người trẻ Việt Nam đang “không biết cách phản biện lịch sử một cách khoa học”...

Hẳn những kẻ có âm mưu "lật sử", hay nói đúng hơn là có tư duy "chổng ngược", cắm đầu xuống đất nói bừa ấy đang cố tình không hiểu rằng, để có mỗi trang sử trong sách giáo khoa, cả dân tộc Việt Nam đã viết nên bằng máu xương và nước mắt, bằng những hy sinh to lớn của bao lớp cha anh. Mỗi trang sử hào hùng ấy là niềm tự hào thôi thúc các thế hệ người Việt Nam hôm nay tâm nguyện, chung sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thêm một sự thật hẳn ai cũng rõ, chương trình và sách giáo khoa trong nhà trường phổ thông được xây dựng dựa trên những nhận thức khoa học chung nhất, được tập hợp bởi trí tuệ của đội ngũ giáo viên, các nhà khoa học, nhà giáo dục của cả đất nước. Những cuốn sách giáo khoa nói chung, sách tri thức lịch sử nói riêng cũng được các hội đồng khoa học thẩm định khắt khe trước khi đưa vào giảng dạy trong nhà trường. Vì vậy, cái gọi là “áp đặt một chiều” do “bên thắng cuộc viết” mà các thế lực thù địch rao giảng chỉ là luận điệu mù quáng của những kẻ cuồng ngôn với mục đích chống phá. Từ những sự thật được chỉ ra đó, chúng ta cần nhận rõ chủ đích "lội ngược dòng", mang cái đầu thiển cận với tư duy trái khoa học theo thế "trồng cây chuối" của những kẻ dân chủ cuội chỉ nhằm mục đích chống phá cách mạng Việt Nam.

QĐND